SadSquare Studio เปิดตัว Visage เกมสยองขวัญที่ได้รับแรงบันดาลใจงานด้านภาพแบบเหนือจริง(Hyperreal) และการเล่าเรื่องผ่านการสำรวจสิ่งแวดล้อมมาจาก P.T. หรือเดโมของเกม Silent Hills ที่ถูกยกเลิกของ Konami

ตอนแรกเกมถูกพัฒนาขึ้นด้วย Unreal Engine 4 เพื่อให้เป็น P.T. โดยเฉพาะ แต่ภายหลัง โจนาธาน วัลลิแยร์ นักออกแบบด้านเลเวลของทีมได้ตัดสินใจเปลี่ยนให้มันเป็นต้นแบบของเกมในแบบฉบับของตัวเอง

“Visage จะให้ความรู้สึกเป็นเกมผจญภัยแบบภาพยนตร์มากกว่าจะเป็นเกมแอ็คชั่นสยองขวัญที่มีฉากชวนสะดุ้งอยู่เต็มเกม” โจนาธาน กานเย โปรแกรมเมอร์ของทีมกล่าวพร้อมยกตัวอย่างว่าอารมณ์คล้ายๆ เกม Phantasmagoria ของ Sierra Entertainment เมื่อปี 1995

บ้านที่เป็นฉากหลังของเกมคือศูนย์กลางการเล่าเรื่องที่สิ่งของต่างๆ อย่างหนังสือพิมพ์, รูปแบบของห้อง, ภาพวาด, ทีวี, เสียงวิทยุ และข้อมูลอื่นๆ จะเป็นตัวทำงานเชื่อมโยงเรื่องราวเล็กๆ ให้เป็นเรื่องราวขนาดใหญ่

“Visage จะทำให้ผู้เล่นสนใจที่รายละเอียด คุณจะรู้สึกเหมือนมีบางสิ่งบางอย่างผิดปกติอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไรจนกว่าจะถึงเวลาเฉลย” กานเยกล่าว

เกมจะมีความยาวอยู่ราวๆ 6-8 ชั่วโมง ซึ่งบางเหตุการณ์ถูกกำหนดให้เกิดขึ้นแบบสุ่มเพื่อชวนให้ผู้เล่นกลับเข้าไปเล่นซ้ำ

“คุณจะต้องเข้าไปในห้องเพื่อค้นหาเบาะแสว่ามันเกิดอะไรขึ้นและกำลังจะเกิดอะไรขึ้น คุณจะเจอกับชิ้นส่วนของเรื่องราวทั้งหมดภายในบ้าน และมันขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะเปิดโปงเรื่องราวหรือหาทางหนี มันเป็นเกมสยองขวัญจิตวิทยา จิตใจของตัวละครหลักจะหลอกให้คุณสับสนเหมือนกับเกม Phantasmagoria” กานเยกล่าว

ทีมสร้างกำลังเปิดระดมทุนบน Kickstarter เพื่อหางบ $35,000 CAD (ประมาณ 5 แสนบาท) มาสร้างเกมให้เสร็จ กำหนดปล่อยบน PC ในเดือนมกราคม 2017 และจะลงบน PS4 และ Xbox One ด้วยหากยอดระดุมทุนถึงเป้าที่ตั้งไว้

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาign
แบ่งปัน