news

เมื่อเร็วๆ นี้ เอมี่ เฮนนิก ผู้กำกับและนักเขียนเกม Uncharted สามภาคแรกของ Naughty Dog ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับ Idle Thumbs เกี่ยวกับชีวิตการทำงานของเธอ และเรื่องที่น่าสนใจทีสุดก็คือการทำงานกับเกมฟอร์มยักษ์หรือ AAA ที่เธอทำมาตลอดครับ

เฮนนิกถูกถามว่าการพัฒนาเกมระดับ AAA นั้นยากแค่ไหนสำหรับเธอ เธอตอบว่า “ยากมากจริงๆ ตลอดเวลาที่ฉันอยู่ใน Naughty Dog สิบปี หกเดือน บางทีโดยเฉลี่ยแล้ว ฉันไม่รู้ว่าฉันเคยทำงานน้อยกว่า 80 ชั่วโมงต่อสัปดาห์รึเปล่า บางครั้งก็มีหยุดวันสองวันบ้าง แต่ส่วนใหญ่ฉันทำงานทั้งสัปดาห์ อย่างน้อย 12 ชั่วโมงต่อวัน”

แล้วการทำเกมระดับ AAA มันคุ้มค่ากับเวลาชีวิตที่เสียไปไหม “ฉันไม่คิดอย่างนั้น มีคนไม่เคยได้กลับบ้านไปเจอครอบครัวเลย พวกเขามีลูกที่กำลังเติบโตโดยไม่ได้เห็นหน้าพ่อแม่ ฉันไม่มีลูก ฉันเลือกที่จะทำงานและเด็ดเดี่ยวในวิถีนี้ ซึ่งถ้าถามว่ามันกระทบกับครอบครัวฉันไหม ใช่ค่ะ แต่ส่วนใหญ่มันมีผลต่อฉันมากกว่าและฉันก็เป็นคนเลือกเอง แต่เมื่อมองไปที่คนอื่น มันน่าเศร้ามากจริงๆ ฉันต้องดูแลตัวเองเพราะมันเป็นเหมือนเรื่องแย่ๆ มีคนชีวิตพัง หรือต้องออกไปหลังหนึ่งในเกมเล่านั้นเสร็จ หรือต้องหย่าร้างกัน มันไม่โอเค ไม่มีอะไรคุ้มค่าเลย”

ปัจจุบันเฮนนิกได้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับด้านความคิดสร้างสรรค์ของเกม Star Wars ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการของ EA ภายใต้การพัฒนาของทีม Visceral Games

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาneogaf
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด