หลังจากออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2011 ล่าสุด Terraria เกมแซนด์บ็อกซ์ผจญภัยอินดี้ของ Re-Logic ก็ทำยอดขายทะลุ 20 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สำคัญที่ทีมพัฒนาสามารถทำได้สำเร็จก่อนสิ้นปี 2016 ครับ

“เราเป็นหนี้ต่อการสนับสนุนที่แข็งแกร่งและซื่อสัตย์ของผู้เล่นในชุมชนคนเล่นเกมของเราอย่างมาก ถ้าจะให้พูดอย่างนุ่มนวลก็คือเรามีความสุขกับการที่เกมเล็กๆ ของเราได้เติบโต ทั้งในแง่ของเนื้อหา คุณภาพ และความสำเร็จ” ทีมสร้างแย้มว่าพวกเขาจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ “เรารอไม่ไหวแล้วที่จะบอกแผนการของเรากับคุณในอีกหลายๆ เดือนและหลายๆ ปีที่กำลังจะมาถึง”

ถึงแม้จะวางจำหน่ายมานานเกือบ 6 ปีแล้ว แต่ปัจจุบันก็ยังมีคนเข้าไปเล่นเกมมากกว่า 25,000 คนต่อวันเลยทีเดียว นอกจากนี้ทีมพัฒนายังเผยเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของ Terraria ที่เผยให้เห็นความต่างระหว่างเกมที่วางจำหน่ายวันแรกและเกมในเวอร์ชั่นปัจจุบันออกมาด้วย

วางจำหน่ายครั้งแรก: พฤษภาคม 2011

  • วางจำหน่ายบน PC เท่านั้น
  • มีไอเท็มประมาณ 250 ชิ้น
  • NPC 6 ตัว (7 ตัวถ้ารวมชายแก่)
  • ศัตรู 20 แบบ
  • บอส 3 แบบ
  • ชีวนิเวศ 10 แบบ
  • เกมจบในดันเจี้ยน เมื่อจัดการบอสตัวสุดท้ายได้

ปัจจุบัน

  • วางจำหน่ายบน PC/Mac/Linux, Xbox 360, Xbox One, PS3, PS VITA, PS4, Nintendo 3DS, Wii U, iOS, Android, Windows Phone และ Amazon mobile
  • ไอเท็มประมาณ 3,800 ชิ้น
  • NPC 25 ตัว (26 ตัวถ้ารวมชายแก่)
  • ศัตรูประมาณ 350 แบบ
  • บอส 16 แบบ (รวมมินิบอส 9 แบบ)
  • ชีวนิเวศ 27 แบบ
  • เหตุการ์เสริม (The Moons, Invasions และอื่นๆ)
  • เกมจบที่ Moonlord และยังเหลือเนื้อหาอื่นที่สามารถเล่นต่อไปได้
  • มี Expert Mode
  • คุณภาพชีวิตที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกมากมาย
  • และแผนการอื่นๆ ที่กำลังจะมา

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด