News

ไม่ว่าภาคไหนๆ ของเกมต่อสู้อย่าง Street Fighter ก็ออกแบบตัวละครให้ดูเป็นการ์ตูนอยู่ทุกภาค แต่ก่อนที่จะเป็น Street Fighter V อย่างที่เราเห็นในปัจจุบันมันเคยถูกออกแบบไว้ให้สมจริงมากกว่านี้ด้วยครับ

โคอิชิ ซึกิยามา ผู้อำนวยการสร้างบอกกับ GameSpark ว่าในช่วงพัฒนาแรก SFV ไม่ได้มีกราฟฟิคในสไตล์พู่กันจีนอย่างที่เห็นในตอนนี้ เพราะ Capcom ได้เลือกใช้ Unreal Engine 4 ที่สามารถแสดงผลภาพได้อย่างสมจริง “ในการเริ่มต้นของการพัฒนา พูดจริงๆ เลยก็คือเราตั้งใจพัฒนากราฟฟิคให้มีความสมจริง แต่อย่างที่คุณคิด ถ้าตัวละครมันไม่มีเส้นดำหนา ไม่เป็นสไตล์อนิเมะ มันก็ไม่ใช่ Street Fighter เราเลยเก็บมันเข้าลิ้นชักไป”

ซึกิยามากล่าวเสริมว่าขณะพัฒนาช่วงแรกนี่แหละทำให้พวกเขาได้ Hot Ryu หรือริวในเวอร์ชั่นที่มีหนวดเคราขึ้นมา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยที่สุดของ Capcom สำหรับเกม Street Fighter V

ส่วนด้านล่างนี้เป็นภาพจากหนังสือที่ขายพร้อมเกมใน E-Capcom ซึ่งมีภาพบางส่วนจากเกมเวอร์ชั่นแรกและภาพงานออกแบบตัวละครต่างๆ

Comments

GSW-News GG-News
แหล่งที่มาkotaku
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4gamerth | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด