News

เมื่อปีที่ผ่านมา Square Enix ได้มีการเปิดโอกาสให้แฟนเกม Final Fantasy XV ได้ส่งคำถามที่ตัวเองอยากรู้และมีการให้เลือกโหวตกันเองว่าคำถามไหนจะถูกส่งไปยังทีมงานจริงๆ ล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยคำตอบของ 3 คำถามที่มีคนเลือกโหวตเยอะที่สุดออกมาแล้วครับ

บนตึกขนาดใหญ่จะมีจุดวาร์ปหลายจุดให้น็อคติสและมีการสำรวจบนดาดฟ้ารึเปล่า?

“ทำไมจะไม่มี การวาร์ปเป็นความสามารถที่ทำให้คุณเทเลพอร์ตตัวเองสู่พื้นที่สูงๆ ที่เป็นส่วนสำคัญของระบบต่อสู้ได้ การใช้วาร์ปหลายๆ จุดเป็นกลยุทธ์ที่แพร่หลายมากโดยเฉพาะกับเกมที่มีเสกลการต่อสู้ขนาดใหญ่ท่ามกลางตึกสูง ไม่ใช่แค่ตึกเท่านั้น เรายังได้สร้างการต่อสู้ทางอากาศที่น่าตื่นเต้นด้วยการบินของศัตรูและศัตรูที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ รอชมกันให้ดี” – เทราดะ ทาเคะฟุมิ หัวหน้านักออกแบบฝ่ายระดับ

เมืองใหญ่อย่างอัลทิสเซียและอินซอมเนียจะมีอะไรให้สำรวจมากแค่ไหน?

“ตอนนี้ผมสามารถบอกข้อมูลเกี่ยวกับอัลทิสเซียได้นิดหน่อย อัลทิสเซียมีสถานที่มากมายและแตกต่างกัน เช่นร้านคาเฟ่หลายร้าน, ตลาดทางเรือ, สวนสาธารณะและอื่นๆ มันเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่แม้แต่ทีมพัฒนาเองก็ยังเดินหลง ผู้เล่นสามารถเดินเที่ยวไปเรื่อยๆ ตามถนนที่ซับซ้อนอย่างกับเขาวงกตหรือจะนั่งเรือแจวเพื่อดูชมสถานที่และเติมความสุขด้วยการเข้าร้านอาหารก็ยังได้ แถมบางครั้งคุณอาจจะพบกับตัวละครพิเศษ เราได้สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ มากมายไว้ในอัลทิสเซียและหวังว่าทุกคนจะเข้าไปเที่ยวกัน” – อิชิกาวะ โทโมโนริ นักวางแผน

ความยากจะมีผลต่อค่า XP ที่ได้รับ, ความเก่งของศัตรู, ความเสียหายและ A.I. ยังไงบ้าง?

“การตั้งค่าความยากเป็นระบบที่ผู้เล่นสามารถสับเปลี่ยนความยากง่ายของการต่อสู้ได้ การที่มีความสามารถนี้เพราะเราอยากให้ผู้เล่นสองแบบที่ชอบการต่อสู้, เทคนิค และคนที่ชอบการต่อสู้แบบช้าๆ สบายๆ สามารถสนุกไปกับการต่อสู้ในสไตล์ของตัวเองได้ ระบบนี้เป็นหัวใจหลักของเกมเพลย์ที่เราตัดสินใจใส่มันเข้าไปเพราะเสียงตอบรับที่มาจากเดโม Episode Duscae เราจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับระบบนี้ให้มากขึ้นเมื่อใกล้วางจำหน่าย โปรดติดตามไว้ให้ดี” – ทากิซาว่า มาซาฮิ หัวหน้านักออกแบบ

Final Fantasy XV กำหนดปล่อยภายในปี 2016 บน PS4

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด