ถ้าจุดแข็งของ Nintendo คือเกมที่มีโหมดผู้เล่นหลายคนอันยอดเยี่ยม และ Microsoft คือรูปแบบการขายเกมที่ให้บริการผ่านทางอินเตอร์เน็ตอันโดดเด่น (games as a service) แล้วจุดแข็งของ Sony จะเป็นอะไร? ดูเหมือน ชอว์น เลย์เดน ประธานเพลย์สเตชั่นของอเมริกาได้ตอบคำถามนี้ไว้แล้วครับ

เลย์เดนบอกระหว่างการสัมภาษณ์กับ The Telegraph ว่า Sony มีจุดเด่นในการโฟกัสไปที่การสร้างเรื่องราวและตัวละครของเกม “ปรัชญาของผมคือจงทำอย่างสุดความสามารถ ถ้าคุณมองไปที่สตูดิโอที่เรามีอย่าง Naughty Dog, Guerrilla, Santa Monica Studios และ Japan Studios นั่นคือสิ่งที่เราทำได้ดี เราสร้างเนื้อเรื่อง เราสร้างตัวละคร ผมพอใจมากที่เห็นการตอบรับของ เอลอย (ตัวละครหลักของเกม Horizon Zero Dawn) เมื่อเธอปรากฎตัวขึ้นบนหน้าจอและผู้คนพากันคลั่ง”

“มันเป็นสิ่งที่เราทำได้ดี มันเป็นสิ่งที่เรารู้จัก มันบ่งบอกดีเอ็นเอความบันเทิงของเรา เราต้องการความบันเทิง เราต้องการให้คุณมีความสุข เราต้องการให้คุณร้องไห้ นั่นคืออารมณ์ที่เราสามารถดึงออกมาเพื่อทำให้คุณมีประสบการณ์อันยอดเยี่ยม”

เลย์เดนกล่าวเสริมว่าถ้าในอนาคต Sony มองเห็นลู่ทางในการให้บริการ games as a service แบบ Microsoft บ้าง และมีทีมและแนวคิดที่เหมาะกับพื้นที่นี้พอดี พวกเขาจะลงมือทำทันทีครับ

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamingbolt
แบ่งปัน