News

สำหรับแว่นตา VR เฟรมเรตของเกมเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะมันเป็นหัวใจหลักที่บ่งบอกถึงความลื่นไหลและความสนุกของเกมได้เป็นอย่างดี ซึ่งดูเหมือน Sony จะให้น้ำหนักในส่วนนี้มากทีเดียวครับ เพราะ คริส นอร์เดน วิศวกรของ Sony ได้เปิดเผยระหว่างงาน GDC ว่า Sony อาจจะไม่ยอมอนุมัติเกมที่มีเฟรมเรตต่ำกว่า 60 FPS ลงให้กับ PlayStation VR

“เฟรมเรตเป็นสิ่งที่สำคัญจริงๆ มันต้องไม่ต่ำกว่า 60 เฟรมต่อวินาที ถ้าคุณเสนอเกมต่อเรา แล้วมันดรอปไปที่ 55 หรือ 51 เราอาจจะปฏิเสธทันที ผมรู้ว่ามันโหด แต่มันไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับเกมที่เฟรมเรตไม่ถึงเป้า” นอร์เดนให้สัมภาษณ์กับ Gamasutra

การทำให้ถึง 60 FPS ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่มันสำคัญ “มันยากมากจริงๆ และผมจะไม่โกหกเพื่อบอกว่ามันทำได้ง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก มันยาก แต่ยังไง 60hz เป็นเฟรมเรตขั้นต่ำที่เรายอมรับ ทุกคนจะต้องท่องคำนี้ไว้ในหัวอยู่ตลอด”

ส่วนยี่ห้ออื่นอย่าง Oculus Rift และ Vive อาจไม่สนใจกรองเรื่องนี้เหมือน Sony เพราะมันขึ้นอยู่กับสเปคคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้มากกว่าครับ

PlayStation VR มีราคาประมาณ 14,000 บาท วางจำหน่ายตุลาคม 2016

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน