เนื่องจากเกม Red Dead Redemption 2 ใกล้วางจะวางจำหน่ายเต็มที่แล้ว ทำให้ผู้จัดจำหน่ายโปรโมทเกมด้วยการเปิดเผยตัวเลขว่าพวกเขาลงแรงไปเท่าไหร่เพื่อทำให้เกมเสร็จสิ้น แต่กลับมีตัวเลขนึงที่ทำให้เกิดดราม่าจนผู้ร่วมก่อตั้ง Rockstar อย่าง แดน เฮาเซอร์ ออกมาอธิบายด้วยตัวเองครับ

ในบทสัมภาษณ์บน Vulture เฮาเซอร์บอกว่าทีมงานของเขาทำงานกัน 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์หลายครั้งตลอดปี 2018 เพื่อสร้างเกม Red Dead Redemption 2 ให้เสร็จ จึงทำให้มีดราม่าบนโลกออนไลน์ว่ามันเป็นการทำงานที่หนักเกินไปสำหรับนักพัฒนา ล่าสุดเฮาเซอร์จึงออกมาเคลียร์ว่าตัวเลขนั้นหมายถึงทีมนักเขียนอาวุโสเท่านั้น ไม่ใช่ทีมพัฒนาเกมทั้งทีมครับ

“หลังจากทำงานกับเกมมานานกว่า 7 ปี ทีมนักเขียนอาวุโสซึ่งมีทั้งหมด 4 คน คือ ไมค์ อันส์เวิร์ธ, รูเพิร์ท ฮัมฟรีส์, ลาซโลว์ และผม เราทำงานอย่างหนัก 3 สัปดาห์เพื่อทำทุกอย่างให้เสร็จ 3 สัปดาห์ ไม่ใช่ปี เราทำงานด้วยกันมาอย่างน้อย 12 ปีแล้ว เราแค่รู้สึกว่าทุกอย่างมันต้องเสร็จ หลังจากจัดการเรื่องต่างๆ มาหลายปีและพร้อมใช้กับโปรเจกต์นี้ เราจำเป็นต้องตรวจสอบและจบงานทุกอย่าง”

เฮาเซอร์ย้ำว่าไม่มีใครในบริษัทถูกบังคับให้ทำงานหนัก

“ที่สำคัญกว่าคือ เราไม่ได้คาดหวังให้ใครทำงานแบบนี้ ทั่วทั้งบริษัท เรามีพนักงานอาวุโสที่ทำงานหนักอย่างแท้จริงเพราะพวกเขามีความรักต่อโปรเจกต์ หรือเป็นงานที่เฉพาะเจาะจง และเราเชื่อว่าความรักของเราจะโชว์ให้เห็นในเกมเมื่อเราวางจำหน่าย แต่ความพยายามคือทางเลือก เราไม่ได้ขอหรือคาดหวังให้ใครทำงานแบบนี้ พนักงานอวุโสหลายคนทำงานแตกต่างกันและและมันเป็นแค่การผลิต ไม่มีใครเลย ไม่ว่าจะอาวุโสหรืออ่อนกว่า ไม่มีใครถูกบังคับให้ทำงานหนัก”

Red Dead Redemption 2 เป็นเกมภาคต้นของ Red Dead Redemption ซึ่งเล่าเรื่องเมื่อ 12 ปีก่อนที่เกมภาคแรกจะเกิดขึ้น ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น จอมโจร อาเธอร์ มอร์แกน แห่งแก๊งฟาน เดอร์ ลินด์ ที่ออกปล้นและต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในดินแดนอันกว้างใหญ่ของอเมริกา มีกำหนดวางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้บน Xbox One และ PS4

Comments

GSW-News GSW-News