ในตัวอย่างเกมเพลย์ของ Red Dead Redemption 2 หนึ่งสิ่งที่ถูกนำเสนอคือโลกที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา และรายละเอียดต่างๆ ที่สามารถตอบโต้กับผู้เล่นได้อย่างธรรมชาติ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ทีมพัฒนา Rockstar Games ตั้งใจนำเสนออย่างมากในเกมภาคนี้

ในการสัมภาษณ์ของ The Hollywood Reporter แอรอน การ์บัต ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของ Rockstar North ได้เปิดเผยว่าไม่ใช่เพียงแค่โลกจะมีความกว้างใหญ่และรายเอียด แต่มันจะเป็นส่วนหนึ่งและให้ความรู้สึกสอดคล้องกับเรื่องราวของเกมด้วย

“เราพยายามสร้างโลกที่กว้างใหญ่และเต็มไปด้วยรายละเอียดในเวลาเดียวกัน” การ์บัตกล่าว “เราพยายามสร้างโลกที่มอบความรู้สึกถึงสถานที่เท่าที่เกมจะทำได้ และเราได้ใช้เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อผลักดันแนวคิดดังกล่าวด้วยวิธีที่เราไม่เคยทำมาก่อน”

“เราพยายามสร้างสรรค์โลกที่ทุกสิ่งทุกอย่างเหนียวแน่นมากขึ้น เพื่อให้การกระทำของผู้เล่นและการที่โลกตอบโต้การกระทำของผู้เล่นรู้สึกสอดคล้องกัน ไม่ว่าคุณจะทำอะไรที่ไหนก็ตาม มันดำเนินไปตลอดเวลาและมีชีวิตชีวา แต่ก็ยังมีความใกล้ชิดด้วยความสมเหตุสมผลสำหรับโลกที่คุณมักเดินทางไปไหนมาไหนด้วยม้าหรือเดินเท้า คุณสามารถแลกเปลี่ยนเรื่องราวกับเด็กเสิร์ฟในร้านเหล้า พูดกับนายอำเภอเพื่อให้ตัวเองพ้นจากปัญหา ปล้นรถไฟหรือเพียงแค่ค้นของในบ้านเก่าๆ เพื่อหาเงินหรืออาหารสำหรับความอยู่รอดของแก๊ง การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องระหว่างสิ่งต่างๆ เหล่านี้ จะเป็นสิ่งที่สนุกและมอบความอินต่อการสวมบทเป็นตัวละคร อาร์เธอร์”

ไม่เพียงแค่การสร้างภาคต่อของเกมโลกเปิดที่ยิ่งใหญ่ แต่ดูเหมือน Rockstar Games ได้ก้าวครั้งสำคัญด้วยการพัฒนาเกมที่มอบความสมจริงแก่โลกที่มีปฏิสัมพันธ์และส่งผลต่อตัวละครอย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้ และอาจกลายเป็นเกมที่ใครต่อใครต่างยกย่องว่าเป็นเกมโลกเปิดที่ดีที่สุดเมื่อเกมวางจำหน่ายครับ

เกมเป็นเกมแนวแอ็คชั่นผจญภัยโลกเปิด ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น จอมโจร อาเธอร์ มอร์แกน แห่งแก๊งฟาน เดอร์ ลินด์ ที่ออกปล้นและต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในดินแดนอันกว้างใหญ่ของอเมริกา วางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้บน Xbox One และ PS4

Comments

GSW-News GSW-News