นอกจาก Rockstar Games จะรับปากว่าเกม Red Dead Redemption 2 จะมอบรายละเอียดอันมหาศาลบนโลกคาวบอยให้แก่ผู้เล่น มันยังรวมไปถึงการมอบเนื้อเรื่องที่นุ่มลึก และให้อิสระแก่ผู้เล่นเลือกว่าจะมีปฏิสัมพันธ์ต่อเรื่องราวยังไงด้วยครับ

ระหว่างการสัมภาษณ์กับนิตยสาร Official PlayStation จอช เบส ผู้กำกับศิลป์จาก Rockstar North ได้อธิบายถึงเป้าหมายของการที่ผู้เล่นต้องเผชิญหน้ากับการตัดสินใจ ซึ่งมีความหลากหลายมากกว่าเกมภาคแรกอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการเพิ่มกว่าร้อยตัวเลือกที่ผู้เล่นต้องรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ครับ

“ในขณะที่เกมมีเนื้อเรื่องครอบคลุมอยู่ มันยังเต็มไปด้วยตัวเลือกที่อาเธอร์จะทำอะไรออกมา ซึ่งเป็นการที่คุณต้องตัดสินใจว่าอาเธอร์คนนี้จะเป็นอาชญากรประเภทไหน เขาจะเป็นอาชญากรผู้มีเกียรติหรือต่ำต้อยด้อยค่า นั่นก็ขึ้นอยู่กับคุณ โลกจะตอบสนองต่อทางเลือกเหล่านี้ทั้งในแบบที่สำคัญและเรื่องเล็กน้อย และหวังว่าเมื่อเหล่าผู้เล่นเริ่มแชร์ประสบการณ์การเล่น พวกเขาจะเริ่มรู้ว่าพวกเขาต่างจากคนอื่นยังไง มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจเป็นร้อยๆ ครั้งที่พวกเขาเลือกทำในเกม”

ดูเหมือนจะเป็นทิศทางเดียวที่ CD Projekt RED ทำกับเกม The Witcher 3 ที่เป็นการให้ผู้เล่นตัดสินใจและสร้างเรื่องราวเป็นของตัวเองขึ้นมา รวมไปถึงความสมจริงในแง่ผลลัพธ์และศีลธรรมต่างๆ แต่สำหรับ Red Dead Redemption 2 จะไปถึงจุดนั้นได้หรือไม่ เราคงต้องรอลุ้นกันเมื่อได้พิสูจน์ด้วยตัวเองครับ

Red Dead Redemption 2 เป็นเกมภาคต้นของ Red Dead Redemption ซึ่งเล่าเรื่องเมื่อ 12 ปีก่อนที่เกมภาคแรกจะเกิดขึ้น ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น จอมโจร อาเธอร์ มอร์แกน แห่งแก๊งฟาน เดอร์ ลินด์ ที่ออกปล้นและต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในดินแดนอันกว้างใหญ่ของอเมริกา มีกำหนดวางจำหน่าย 26 ตุลาคมนี้บน Xbox One และ PS4

Comments

GSW-News GSW-News