News

Punch Club เกมอินดี้ 2D พิกเซล ของ tinyBuild ที่เกี่ยวกับการฝึกนักมวยลงแข่ง ถึงแม้จะประสบความสำเร็จด้วยการทำยอดขายไปได้กว่า 330,000 ชุด แต่ก็มีเรื่องน่าเศร้าอยู่เช่นกันครับ เพราะตามสถิติที่ อเล็กซ์ นิชิพอร์ชิค CEO ของทีมพัฒนาเก็บรวมรวมไว้บอกว่าตัวเกมถูกดาวน์โหลดเถื่อนไปอย่างน้อย 1.6 ล้านครั้ง หรือ 5 ของเกมที่ขายได้เลยทีเดียว

นิชิพอร์ชิครายงานว่า Punch Club โผล่อยู่บนเว็บไซต์บิททอเร้นท์ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังปล่อยเกมเมื่อปีที่แล้ว ประเทศที่มีการละเมิดมากที่สุดคือบราซิล ด้วยยอดดาวน์โหลด 11,627 ครั้ง ตามด้วยรัสเซียและจีนในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ซึ่งที่บราซิลติดอันดับ 1 อาจเป็นเพราะเกมมีราคาแพงเนื่องจากมีค่าเสียภาษีสูง

“มันเป็นเรื่องยากในการต่อสู้กับการละเมิดลิขสิทธิ์ และ DRM บังคับใช้ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเลวร้ายสำหรับการจ่ายเงินของผู้บริโภค มันยากที่จะปฏิเสธว่ามันมีผลกระทบ เมื่อมองย้อนกลับไปผมเชื่อว่าสิ่งที่เราควรทำคือเปิดใช้ระบบเซฟข้ามแพลตฟอร์มในวันปล่อยเกม วิธีนี้อาจทำให้คนโหลดเถื่อนบน PC หันไปซื้อบนมือถือหรืออะไรทำนองนี้ได้” นิชิพอร์ชิคกล่าว

ส่วนประเทศที่ซื้อถูกลิขสิทธิ์มากที่สุดคือเยอรมัน ตามด้วยสหรัฐอเมริกาและฝรั่งเศส ถ้าแยกตามแพลตฟอร์มเกมถูกดาวน์โหลดเถื่อน 1,137,000 ครั้งบน PC, Mac และ Linux และอีก 514,000 ครั้งบนโทรศัพท์

Punch Club กำลังวางขายบน Steam ในราคา ฿219 ตามไปซื้อได้ ที่นี่

Comments

GSW-News GG-News
แหล่งที่มาpcgamer
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4gamerth | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด