News

วันนี้เป็นวันจำหน่ายของเกม No Man’s Sky เวอร์ชั่น PS4 ครับ และดูเหมือนว่าแพทช์แรกที่เพิ่มเติมฟีเจอร์หลายๆ อย่างเข้าไปจะไม่ได้แก้ไขปัญหาเรื่องเฟรมเรตที่ผู้เล่นหลายคนกำลังเจออยู่ในขณะนี้

ตามรายงานของ Digital Foundry บอกว่า No Man’s Sky เวอร์ชั่น PS4 ถูกตั้งเป้าให้รันเฟรมเรตอยู่ที่ 30fps แต่ในบางครั้งที่ผู้เล่นกำลังดิ่งยานลงสู่ดาวเคราะห์ดวงใหม่และเพิ่มความเร็วของยานทันทีขณะอยู่ใกล้พื้นผิว เฟรมเรตกลับร่วงหนักเหลือเพียง 13fps เท่านั้น

Digital Foundry บอกว่าสาเหตุที่เฟรมเรตร่วงไม่ได้เกิดจากการสภาพแวดล้อมของดาวเคราะห์เสมอไป แต่เกิดจากการที่ผู้เล่นแล่นยานในความเร็วสูงไปทางทิศทางเดียวด้วย ซึ่งวิธีแก้ปัญหาคือ หันยานกลับไปในทิศทางเดิม 180 องศาหรือหยุดยานทันที แค่นี้ปัญหาเฟรมเรตก็จะหายไป

ยังไม่มีประกาศว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร แต่ Digital Foundry เดาว่าอาจเป็นมาจากระบบสร้างโลกของเกมครับ ซึ่งคงต้องให้ทีมพัฒนาออกแพทช์มาแก้กันต่อไป

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน