แม้ว่าตอนนี้จะผู้เล่นที่ต่อต้าน Microtransactions หรือระบบซื้อของในเกมด้วยเงินจริงมากเพียงใด แต่ก็ดูเหมือนว่ามันคงไม่ตายจากไปในเร็วๆ นี้ครับ เพราะมีรายงานจาก SuperData บอกว่า “เกมเล่นฟรี” บน PC สามารถสร้างรายได้จากระบบนี้ มากกว่า $11 พันล้านในปี 2012 (ประมาณ 3.5 แสนล้านบาท) และเพิ่มขึ้นเป็น $22 พันล้านในปีนี้ (ประมาณ 7 แสนล้านบาท) คาดว่าในปี 2022 รายได้จะเติบโตขึ้นเป็น $25 พันล้าน หรือประมาณ 8 แสนล้านบาท

SuperData บอกว่าเกมธรรมดาที่ต้องขายเกมกันตรงๆ มีรายได้น้อยกว่าเกมเล่นฟรีที่สร้างรายได้จากระบบนี้ประมาณครึ่งหนึ่ง จึงไม่ผิดนักหากจะบอกว่าผู้จัดจำหน่ายเกมไม่มีทางเอาระบบซื้อของด้วยเงินจริงออกจากเกมของตัวเองอย่างแน่นอน

“แม้ว่าผู้เล่นจะบ่นว่าผู้จัดจำหน่ายเกมกำลังสร้างรายได้จากเนื้อหาเสริม แต่ผู้เล่นก็ยังคงสนับสนุนการสร้างรายได้จากบริการด้วยเงินในกระเป๋าของตัวเอง” SuperData กล่าว

ด้วยเหตุนี้เองทำให้สื่อวิเคราะห์ว่าเกมในอนาคตจะมีราคาลดลง เพื่อดึงดูดคนให้เข้ามาเล่นเกมและจ่ายเงินเพิ่มให้กับระบบซื้อของด้วยเงินจริงแทนครับ

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาsegmentnext
แบ่งปัน