หลังจากการเปิดตัวของ Metro Exodus พร้อมตัวอย่างแรกในงาน E3 ก็มีการนำเสนอข่าวกันว่าเกมภาคต่อเกมนี้จะเป็นเกมโลกเปิด (open world) แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นความเข้าใจผิดกันไปเองครับ เพราะล่าสุดผู้อำนวยการสร้าง จอน โบลช ได้ยืนยันกับ PCGamesN ว่ามันไม่เชิงเป็นเกมโลกเปิดครับ

“ข้อสำคัญที่สุดเราไม่ได้หนีออกจากเกมเพลย์เชิงเส้นตรงของ Metro แบบคลาสสิค เรายังรักษามันเอาไว้ แต่สิ่งที่เรากำลังทำกับเกมเพลย์แบบใหม่คือทำให้มันเป็นแนวแซนด์บ็อกซ์เอาชีวิตรอดมากขึ้น”

ไอเดียของเกมคือ ‘Stalker ผสมกับ Metro’ ที่มีการสลับไปสลับมาระหว่างพื้นที่ที่เป้นเส้นตรงและพื้นที่แบบเปิดขนาดใหญ่

“เกมมีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่มีอิสระมากขึ้นกว่าเดิม พื้นที่เหล่านี้ไม่เป็นเส้นตรงแต่มีเนื้อเรื่องห่อหุ้มพวกมันไว้อยู่ ดังนั้นเนื้อเรื่องจะถูกเล่าผ่านทั้งพื้นที่ที่เป็นเส้นตรงและไม่เป็นเส้นตรง มันไม่เชิงเป็นเกมโลกเปิด แต่เราทำให้ผู้เล่นมีอิสระมากขึ้นกว่าเดิม”

ข้อมูลทางการบอกว่า Metro Exodus เป็นเกม FPS ขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่องที่ผสมผสานการต่อสู้และลอบเร้นด้วยการสำรวจและการเอาชีวิตรอดแบบสยองขวัญ ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจที่รกร้างว่างเปล่าอันกว้างใหญ่ของรัสเซีย เกมไม่เป็นเส้นตรงและมีเนื้อเรื่องอันตื่นตาตื่นใจที่ครอบคลุมตลอดทั้งปี ทั้งฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว วางจำหน่ายบน PS4, Xbox One และ PC ภายในปี 2018

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาvideogamer
แบ่งปัน