Final Fantasy XV เวอร์ชั่น PC ที่จะวางจำหน่ายช่วงต้นปีหน้าจะมีการเพิ่มความงามของกราฟฟิค เพิ่มโหมดมุมมองบุคคลที่หนึ่ง และรองรับความละเอียด 8K ถ้าคุณคิดว่าของเหล่านี้ทำให้การพัฒนาเกมยากขึ้น คุณอาจคิดผิดครับ เพราะผู้กำกับเกม ฮาจิเมะ ทาบาตะ ได้ออกมาเปิดเผยว่าการสร้างเกมเวอร์ชั่น PC นี้ง่ายกว่าเวอร์ชั่นคอนโซล 100 เท่าเลยทีเดียว

“เวอร์ชั่นคอนโซลจำเป็นต้องมีการสร้างตั้งแต่ต้นทั้งสำหรับเกมและเอนจิ้น ซึ่งเป็นเรื่องยากมากกว่า 100 เท่า” ทาบาตะกล่าวระหว่างสัมภาษณ์กับ MCV

นอกจากนี้ทาบาตะยังเปิดเผยว่าพวกเขากำลังทำงานอย่างหนึ่งเพื่อให้เกมสามารถรันได้ดีบน PC สเปคต่ำ “ในการเข้าสู่ตลาดเกม PC ระดับโลก ตลาดต้องการเกมที่สามารถเล่นได้บนสเปคที่หลากหลาย ในระยะนี้ FFXV อยู่ในระดับไฮเอนด์ เราจึงกำลังอยู่ในระหว่างการดูว่าเราจะทำให้มันอยู่ในระดับล่างได้อย่างไร”

ทาบาตะบอกว่าเหตุผลที่ใส่โหมดมุมมองบุคคลที่หนึ่งเข้าไปด้วยเป็นเพราะต้องการดึงดูดผู้เล่นที่ปกติเล่นเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่งเพียงอย่างเดียว และยังเป็นการเพิ่มความสดใหม่ให้กับเกมด้วย แต่โหมดนี้ยังมาได้เพียงครึ่งทางเท่านั้น พวกเขายังมีงานต้องทำอีกมาก

Final Fantasy XV จะมาพร้อมกับ DLC ทุกตัว และรองรับ Workshop ด้วยครับ

Comments

GSW-News GSW-News
แบ่งปัน