news

ก่อนจะออกไปตามล้างแค้นร่วมกับลินคอล์น เคลย์ ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ล่าสุดทีมผู้พัฒนาอย่าง Hangar 13 ได้ออกมาเล่าไอเดียในช่วงแรกๆ ของเกมภาคต่อไปก่อนที่จะตัดสินใจให้กลายเป็น Mafia 3 อย่างที่เราเห็นกันทุกวันนี้ครับ

ผู้กำกับด้านความคิดสร้างสรรค์ เฮเดน แบล็คแมน ให้สัมภาษณ์กับ PlayStation Blog ว่า Hangar 13 เคยตัดสินใจจะกลับไปยังเอ็มไพร์เบย์ เมืองสมมติของเกมภาค 2 ที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากเมืองชิคาโกและนิวยอร์ก แต่พวกเขาพบว่ามันมีสถานที่น้อยเกินไปกว่าที่จะเป็นเมืองขนาดใหญ่ตามที่ต้องการ เลยยกเลิกไอเดียนี้ไป

นอกจากนี้พวกเขายังเคยเลือกให้เกมดำเนินเรื่องในปี 1952 ซึ่งเป็นเวลาไม่นานหลังจากภาค 2 เคยคิดจะเล่าเนื้อเรื่องให้ทั่วทั้งยุค 60 รวมถึงเคยคิดให้ตัวละครหลักไม่ใช่มาเฟีย อย่างเช่น ฟิกเซอร์ (คนที่พยายามจัดการกับเหล่ามาเฟีย) ตำรวจชั่ว และนักเลงระดับล่างอีกด้วยครับ

“ไอเดียในช่วงแรกๆ เราอยากให้เกมเป็นแนวดราม่า อาชญากรรม สืบสวนสอบสวน บวกกับเกมเกมเพลย์ที่น่าสนใจ แต่เราก็รู้สึกว่าส่วนผสมนี้จะออกมาไม่ดีมากนัก”

แบล็คแมนบอกกับ Gamespot เพิ่มเติมว่าสุดท้ายทีมพัฒนาก็ตกลงให้เกมมีฉากหลังเป็นนิวบอร์กโดซ์ เมืองสมมติที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากเมืองนิวออร์ลีนส์เพราะมันตรงใจพวกเขาทุกอย่าง “เรารู้ว่าเราจำเป็นต้องมีเมืองที่ถือได้ว่าเป็นตัวละครหลักอีกตัว เราอยากได้เหมือนที่โดดเด่น เมืองที่มีประวัติศาสตร์มากมาย และรู้สึกแตกต่างจากเอ็มไพร์เบย์มากๆ ด้วย”

Mafia 3 เป็นเกมแนวแอ็คชั่นผจญภัยโลกเปิด มีฉากหลังเป็นปี 1968 ณ นิวบอร์กโดซ์ ผู้เล่นรับบทเป็น ลินคอล์น เคลย์ อดีตทหารผ่านศึกที่พบว่าพ่อแม่ถูกฆ่าตายหลังกลับบ้านเมื่อตอนจบศึกสงครามเวียดนาม เขาเลยเติบโตมากับแก๊งมาเฟียคนดำที่ภายหลังถูกแก๊งมาเฟียอิตาลีหักหลังฆ่าตายทั้งหมด เรื่องราวการตามล้างแค้นของเขาจึงเริ่มต้นขึ้น

วางจำหน่าย 7 ตุลาคมนี้บน PS4, Xbox One และ PC

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน