ระหว่างที่ ฮิเดโอะ โคจิม่า ผู้สร้างเกมซีรี่ส์ Metal Gear เข้าร่วมงาน RTX Sydney ที่ประเทศออสเตรเลีย IGN ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เขาและถามถึงเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะการพัฒนาเกมที่โคจิม่าเปิดเผยว่าทำไมการสร้างเกมฟอร์มยักษ์ถึงมีความกดดันมหาศาลครับ

“เกมระดับ AAA เหมือนหนังแอ็คชั่นทุนหนาของฮอลีวูด เกมโลกเปิดเหมือนหนังแอ็คชั่นทุนเยอะ พอเรามีสเกลของหนัง เราก็กำลังพูดถึงเงินกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐ ไม่มีทีว่างสำหรับความล้มเหลว มันต้องสำเร็จเท่านั้น นั่นคือแรงกดดันของผู้กำกับที่ได้รับจากภายนอก”

โคจิม่าบอกว่าการสร้างเกมฟอร์มยักษ์มันยากที่ผู้กำกับเกมจะใส่ตัวตนของพวกเขาลงไป แต่มันจะง่ายกว่าถ้าเป็นนักพัฒนาเกมอินดี้

“ผมคิดว่าความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเกมใหญ่ๆ เกมอื่น คือพวกเขามีแผนกยิบย่อย ที่ที่ผมอยู่ ผมออกแบบเกมเอง ผลิต ส่งเสริมการขาย เขียน และทำอื่นๆ อีกมากมายเอง ผมทำทุกอย่างด้วยตัวผมเอง ดังนั้นด้วยความเคารพ มันเหมือนกับการเป็นนักพัฒนาเกมอินดี้”

“ผมว่าเกมอินดี้มีความน่าสนใจ คุณจะได้รับความรู้สึกที่ซื่อตรงจากผู้สร้างและความอ่อนไหวของพวกเขา เนื้อเรื่อง เกมเพลย์ ไอเดียต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาจากพวกเขา คนที่เป็นผู้สร้าง พวกเขาจะไม่หลบซ่อน พวกเขาจะออกมาอยู่ในที่โล่ง”

โคจิม่าให้เหตุผลว่าทำไมถึงต้องมีชื่อของเขาผงาดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นในเกมหรือหน้าปกเกม เช่น Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ที่มักจะมีชื่อของเขาปรากฎอยู่ในทุกภารกิจ

“เมื่อผมยังเด็ก ผมได้ดูหนังของอัลเฟรด ฮิตช์ค็อก และจอห์น คาร์เพนเตอร์ ในตอนแรกของหนัง พวกเขาจะใส่ตัวหนังสือว่า ‘ภาพยนตร์โดย อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก’ หรือ ‘ภาพยนตร์โดย จอห์น คาร์เพนเตอร์’ เสมอๆ และเมื่อผมได้สร้างเกม มันก็ไม่มีใครแบบนั้น ผมจึงเกิดไอเดียนี้ขึ้นมาเพราะตอนที่ผมเห็นคำพวกนั้น ผมก็อยากดูหนังของพวกเขา มันเหมือนเครื่องหมายของหนังที่ผมอยากดู ผมเลยตัดสินใจจะทำแบบเดียวกัน”

Comments

GSW-News GG-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด