ฮิเดโอะ โคจิม่า ได้ออกมาพูดถึงสงคราม วิดีโอเกม และเกม Death Stranding ที่กำลังพัฒนาอยู่ในตอนนี้ ผ่านบทความที่เขียนให้เว็บไซต์ Rolling Stone ครับ ซึ่งเนื้อหาบางส่วนโคจิม่าได้บอกว่าเกมใหม่ของเขาจะไม่ใช่เกมที่เกี่ยวกับการเอาชนะศัตรู แต่เป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง

“มันถึงเวลาแล้วที่มนุษย์จะใช้เชือกในมือ เราพร้อมสำหรับเกมที่ไม่ขึ้นอยู่กับการแข่งขันแล้ว แต่เป็นเชือกที่จะนำมาซึ่งสิ่งที่ดีต่อผู้เล่นและการสร้างความสัมพันธ์ เราไม่ต้องการเกมที่แบ่งแยกผู้เล่นระหว่างผู้ชนะและผู้แพ้ แต่สร้างความสัมพันธ์ในระดับต่างๆ โปรเจกต์ตอนนี้ของผม Death Stranding มีจุดประสงค์เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้”

โคจิม่าบอกว่าเกมควรทำได้แบบหนัง Dunkirk และ The Great Escape ซึ่งพูดถึงคนจำนวนมากที่ร่วมแรงร่วมใจกันจนสามารถพาคนหลบหนีจากศัตรูได้สำเร็จ

“เป็นเวลาประมาณ 120 ตั้งแต่การถือกำเนิดภาพยนตร์ และ 59 ปีของวิดีโอเกม เรายังจมอยู่กับเกมที่เน้นการเอาชนะศัตรู มันถึงเวลาแล้วที่เกมจะสำเร็จแบบ Dunkirk และ The Great Escape เราต้องการเกมที่รักษาสาระสำคัญ ความสนุก และยังมอบประสบการณ์ในรูปแบบใหม่อย่างสิ้นเชิงด้วย ยิ่งไปกว่านั้น เกมที่โต้ตอบได้จะทำให้ประสบการณ์ใหม่นี้จะลึกล้ำกว่าภาพยนตร์หรือสื่ออื่นๆ ที่หวังจะนำเสนอ”

“อย่างน้อยที่สุด นี่คือสิ่งที่ผมเชื่อ และผมจะไม่หนีจากความท้าทายนี้”

Death Stranding เป็นเกมแนวแอ็คชั่นโลกเปิด และมีระบบ co-op มีกำหนดวางจำหน่ายก่อนปี 2019 บน PS4 เป็นเครื่องแรก และ PC ในภายหลัง

Comments

GSW-News GSW-News