news

ในงาน E3 ของปีที่ผ่านมา Guerrilla Games ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการเปิดตัว Horizon: Zero Dawn เกมแนวแอ็คชั่นผจญภัยที่มีความแตกต่างจาก Killzone เกมยิงอันโด่งดังของพวกเขามากๆ และล่าสุดผู้จัดการสตูดิโอ เฮอร์เมน ฮูลส์ต ก็ได้ออกมาเล่าถึงการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ผ่านบนสัมภาษณ์บน Game Informer แล้วครับ

“มันน่าตื่นเต้นมากๆ มันน่าทึ่งดีเมื่อคุณทำงานกับแฟรนไชน์นี้มานานกว่าทศวรรต” ฮูลส์ตพูดถึงเกม Killzone “ในกรณีของผมคือ 15 ปี เพื่อที่จะทำบางสิ่งที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงแต่ขณะเดียวกันก็ยังต่อยอดมาจากสิ่งที่เราเคยทำมาก่อนด้วย”

Killzone และ Horizon: Zero Dawn มีความแตกต่างกันทั้งภาพลักษณ์และความรู้สึก แต่ทีมพัฒนาก็ได้เห็นความคล้ายคลึงกันของทั้งสองตอนที่พวกเขาออกแบบเกม “เรารักการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมและลื่นไหล เรากำลังพยายามทำให้มันเกิดขึ้นอีกครั้ง เราชอบโลกที่เป็นวิทยาศาสตร์แฟนตาซี และเราก็อยากทำมันอีกครั้ง เกมมีสิ่งที่คล้ายคลึงกันหลายอย่างมาก แต่เกมก็มีความสดใหม่ที่โดดเด่นอยู่ด้วยเช่นกัน”

ฮูลส์ตเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดๆ ว่า Killzone เป็นดั่งความงดงามที่โหดร้าย เป็นเรื่องราวของการอยู่รอดและการหลบหนีในโลกที่รุนแรง แต่สำหรับ Horizon: Zero Dawn กลับเป็นความงดงามที่สง่าผ่าเผยและเป็นโลกที่ร้องเรียกให้ผู้เล่นออกสำรวจทุกซอกทุกมุม

“มันเป็นโลกที่คุณอยากเข้าไปอยู่แทนที่จะหลีกหนีจากมัน” ฮูลส์ตกล่าว

ในเกม Horizon: Zero Dawn ผู้เล่นรับบทเป็น อลอย หญิงสาวจากชนเผ่าแห่งหนึ่งที่มีความสามารถในการล่าสัตว์จักรกลที่ถือกำเนิดขึ้นมาหลังจากโลกเข้าสู่โลกาภิวัตน์ เพราะมนุษย์นำพลังงานไฟฟ้าไปใช้กับเทคโนโลยีมากเกินไปจนทั้งโลกขาดพลังงานแบบเฉียบพลันและไม่มีพลังงานใช้เรื่อยมา สัตว์จักรกลจึงอยู่ในลำดับสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร ส่วนมนุษย์คือผู้ที่ถูกล่าแทน

วางจำหน่าย 28 กุมภาพันธ์ 2017 บน PS4

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด