news

นอกจากภายในเกม Inside จะมีความสยองขวัญนิดๆ แล้ว การสร้างเสียงเพลงและเสียงต่างๆ ของเกมก็สยองไม่แพ้กันครับ เพราะล่าสุด มาร์ติน สติก แอนเดอร์สัน จากทีมผู้พัฒนา Playdead ได้เปิดเผยกับ Gamasutra ว่าเขาได้ใช้หัวกะโหลกมนุษย์สร้างเสียงเหล่านั้นขึ้นมา

“ผู้คนมักจะตกใจเมื่อได้ยินเสียงที่ตัวเองบันทึกไว้เพราะเสียงนั้นจะแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับที่พวกเขาคิดไว้ มันนุ่มและเต็มกว่า นั่นเป็นเพราะเสียงที่คุณได้ยินส่วนใหญ่เป็นเสียงที่สะท้อนภายในร่างกายของคุณ เช่นกระดูกขากรรไกร ลองปิดหูตอนพูดหรือร้องเพลงพูดดูสิ นั่นคือเสียงที่ผมกำลังพูดถึง”

“ดังนั้นผมเลยมีไอเดียที่จะพยายามสร้างเสียงที่ราวกับว่ามันไปดังในหัวของคุณ มันเป็นความอยากรู้อยากเห็นที่ทำให้ผมหากะโหลกศีรษะมนุษย์และทดลองกับมัน”

แอนเดอร์สันใช้วิธีเปิดเพลงผ่านหัวกระโหลกและบันทึกเสียงนั้นครับ เขาบอกว่าเสียงที่ได้เป็นอีกคุณภาพหนึ่งซึ่งไม่เหมือนกับต้นฉบับ และเสียงที่ออกมาจากฟันจะก้องกันวานกว่าส่วนอื่นๆ ด้วย และถึงแม้เขาจะชอบผลลัพธ์ที่ออกมามาก แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นเทคนิคที่เขาจะไม่กลับไปใช้มันอีกครั้ง “ทุกครั้งที่ผมเริ่มทำโปรเจ็คใหม่ ผมต้องการเสียงเป็นต้นฉบับและพิเศษจริงๆ มันไม่เหมือนสไตล์ดนตรี แต่เป็นเสียงที่คุณสามารถเชื่อมโยงกับโปรเจ็คนั้นมากกว่า ผมคิดว่ามันช่วยสร้างการเรียงลำดับของประสบการณ์โดยรวมได้”

ลองไปฟังเพลงเปรียบเทียบระหว่างใช้กับไม่ใช้หัวกะโหลกกันดูครับ

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาpcgamer
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด