News

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ฮิเดโอะ โคจิม่า ใช้เงินและเวลามากเกินไปในการสร้างเกม Metal Gear Solid V: The Phantom Pain จน Konami ไม่พอใจและแยกทางกันในที่สุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ล่าสุดในงาน DICE เขาได้ให้สัมภาษณ์ว่าทั้งหมดเป็นเรื่องเข้าใจผิดครับ

“หลายคนพูดกันว่าผมใช้เงินและเวลามากเกินไปแต่นั่นเป็นความเข้าใจผิด โปรเจ็คของผม(Metal Gear Solid V: The Phantom Pain)ถูกเลื่อนไป 5 หรือ 6 เดือน แต่ผมรักษาคำพูดเรื่องเวลาและงบประมาณเสมอ เช่น ผมใช้เวลาสร้างเกม 3-4 ปีที่อยู่ในแผนตั้งแต่แรกแล้ว” โคจิม่ากล่าว

“ผมใช้เวลาไปมากเพราะผมสร้างทีเซอร์เอง ทำโปสเตอร์เอง และคิดว่าจะสร้างกล่องสำหรับวางขายยังไง ผู้สร้างชาวญี่ปุ่นมีชื่อเสียงด้านไม่ตรงต่อเวลา ซึ่งผมก็คิดว่าผมเป็นคนประเภทนั้น แต่มันไม่ใช่เรื่องจริง ในกรณีนี้ ผมเป็นผู้กำกับและผู้อำนวยการ ดังนั้นผมจึงคำนึงถึงการผลิตและงบประมาณอยู่แล้ว”

โคจิม่า เพิ่งเปิดสตูดิโอใหม่ไปเมื่อเร็วๆ นี้และกำลังเกมที่ไม่ใช่ภาคต่อหรือนำเกมเก่ามาสร้างใหม่ จำหน่ายบน PS4 เป็นเครื่องแรกและลง PC ในภายหลัง โดย Sony จะให้การสนับสนุนการพัฒนาเกมตามเท่าที่จำเป็น

Comments

GSW-News GSW-News
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด