หากใครอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Death Stranding เกมใหม่ของฮิเดโอะ โคจิม่า ล่าสุดเขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ IGN ที่พูดถึงสิ่งที่เราควรรู้เมื่อได้ดูตัวอย่างใหม่ที่ถูกปล่อยออกมาในงาน The Game Awards ที่ผ่านมาครับ

โคจิม่าเน้นตั้งแต่เริ่มว่าเขาให้ความสำคัญกับชีวิตและความตาย ซึ่งนับตั้งแต่ที่ Death Stranding เปิดตัวออกมา ความตายก็มีบทบาทสำคัญสำหรับเกมแล้ว โดยปกติถ้าคุณตาย(ในเกม) คุณก็จะย้อนกลับไปสู่เช็คพอยท์ล่าสุด แต่โคจิม่าได้ทำสิ่งที่แตกต่างออกไปสำหรับเกมนี้ นั่นคือถ้าคุณตาย คุณจะเข้าไปอยู่ในสถานที่ระหว่างชีวิตและความตาย เหมือน “นรก” ผู้เล่นจะออกจากร่างกายของตัวเองด้วยความสามารถบางอย่างที่แซม(ตัวละครของ นอร์แมน รีดัส)มี คุณจะได้สำรวจโลกในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง และสามารถเก็บรวบรวมไอเท็มและสิ่งของต่างๆ ได้

“หนึ่งในธีมของเกมนี้คือชีวิตและความตาย ฉะนั้นผมจึงอยากให้คนตระหนักว่าเมื่อไหร่ที่พวกเขาตาย นั่นจะไม่ใช่จุดจบ”

“ณ จุดหนึ่ง คุณจะไม่ตายหรือมีชีวิตอยู่ มันเทียบเท่ากับตอนที่เกมขึ้นหน้าจอว่า ‘Continue?’ และเวลาค่อยๆ นับถอยหลังเหลือศูนย์”

เมื่อคุณอยากกลับไปยังดินแดนคนเป็น ผู้เล่นจะต้องเข้าไปในร่างกายของพวกเขาและฟื้นคืนชีพสู่โลกความเป็นจริง แต่การฟื้นคืนชีพนี้จะไม่ไปโผล่ในช่วงเวลาก่อนที่คุณจะเสียชีวิต เพราะเกมจะรับรู้ว่าคุณถูกฆ่าและปล่อยให้โลกดำเนินต่อไปตามวิถีของมัน

“ตามที่คุณเห็นในตัวอย่าง คุณจะเห็นหลุมขนาดใหญ่และเมื่อคุณกลับมาอีกครั้ง มันก็ยังอยู่ตรงนั้น เกมส่วนใหญ่จะพาคุณกลับไปยังช่วงเวลาก่อนที่หลุมจะถูกสร้างขึ้น มันขึ้นอยู่กับผู้เล่น คุณอาจมีหลุมเยอะแยะมากมายอยู่ทั่วทุกสถานที่ ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแต่ละคน”

“ความตายจะไม่ผลักคุณออกจากเกม” โคจิม่าย้ำ

ส่วนเรื่องฝนและเด็ก โคจิม่าบอกว่าทั้งสองสิ่งนี้เป็นส่วนประกอบสำคัญของเกม โดยเขาเรียกฝนที่ทำให้ทุกอย่างเติบโตอย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือคนว่า “Rainfall” ที่เป็นส่วนประกอบของเรื่องราว ในขณะที่เด็กเป็นทั้งระบบของเกมและองค์ประกอบของเนื้อเรื่องครับ และเขาก็ไม่ยอมบอกอะไรไปมากกว่านี้แล้ว

Comments

GSW-News GSW-News