ระหว่างการ E3 ฮิเดโอะ โคจิม่า ผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์ Metal Gear Solid ได้มีโอกาสนั่งพูดคุยกับ จอร์แดน วอกท์-โรเบิร์ต ผู้กำกับหนัง Metal Gear Solid และ Kong: Skull Island ถึงเรื่องต่างๆ เช่น ความสำคัญของโรงภาพยนตร์และอิทธิพลในการดำเนินชีวิตและการทำงานของโคจิม่า

ในตอนท้ายของการพูดคุย โรเบิร์ตได้ขอคำแนะนำจากโคจิม่าว่าเขาควรตีความหนัง Metal Gear Solid ออกมาในรูปแบบใด เขาให้คำตอบสั้นๆ ว่า “ทำแบบเดียวกับที่ผมทำ จงหักหลังคนดูของคุณ” ซึ่งอาจหมายความว่าอย่ายอมให้สิ่งที่แฟนเกมคาดหวังหรือต้องการไปง่ายๆ ครับ

โคจิม่าให้คำแนะนำสำหรับใครก็ตามที่กำลังสร้างบางสิ่งบางอย่างและได้รับคำวิจารณ์เชิงลบตั้งแต่เริ่มว่าจงรอมันเสร็จ เพราะแนวความคิดของแฟนๆ สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตามกาลเวลา ยกตัวอย่างเช่น คำวิจารณ์ของ Metal Gear 2 ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ โรเบิร์ตยังถามโคจิม่าว่าเขาอยากทิ้งเกมไปทำหนังบ้างไหม โคจิม่าบอกว่าเขาขออุทิศเวลาทั้งชีวิตให้กับการพัฒนาเกมที่เขาไม่เคยเบื่อ แต่ถ้าเขาได้ไปเป็นผู้กำกับหนังจริงๆ เขาคงไม่มีวันทำมันเสร็จเพราะมัวแต่แก้ไขรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จนไม่เสร็จสักที

ชมการพูดคุยของทั้งคู่เต็มๆ ด้านล่างครับ

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamezone
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด