แม้ว่าเกม Death Stranding จะยังอยู่ในช่วงแรกของการพัฒนา แต่ผู้สร้างอย่าง ฮิเดโอะ โคจิม่า ก็ยังออกไปเดินสายพูดคุยในงานนู้นงานนี้บ้างเพื่ออัพเดทเกี่ยวกับตัวเกมอยู่เรื่อยๆ และล่าสุดก็เป็นที่งาน Tribeca Games Festival ในนิวยอร์กครับ

โคจิม่าบอกว่านอร์แมน รีดัส เป็นตัวเลือกแรกที่เขาอยากให้มารับบทเป็นตัวละครหลักของเกม เพราะตัวละครมีต้นแบบมาจากรีดัสโดยเฉพาะ (ตรงนี้โคจิม่าเกือบหลุดชื่อตัวละครออกมา) และเหตุผลที่เขาให้ตัวละครของรีดัสโป๊ในตัวอย่างแรกของเกม เป็นเพราะเขาอยากให้คนเห็นรีดัสโป๊ในครั้งแรกก่อน จากนั้นค่อยเห็นเขาในชุดและทรงผมที่แตกต่างออกไปในภายหลัง

โคจิม่าบอกว่าเหตุที่เขาเริ่มทำงานกับนักแสดงหนังเพราะการทำงานกับ CG เพียงอย่างเดียวมันน่าเบื่อ เขาต้องการอะไรที่มีชีวิตชีวามากขึ้น แม้ว่าการทำงานกับ CG และอนิเมชั่นแบบดั้งเดิมจะสามารถสร้างสิ่งที่เขาคิดออกมาได้ก่อนก็จริง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ การทำงานกับนักแสดงจริงๆ ทำให้เขาเจอกับสิ่งที่คาดเดาไม่ได้และทำให้โปรเจคต์ขยายขอบเขตออกไปเกินกว่าเจตนาเดิม

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับสถานะของการพัฒนาเกม Death Stranding โคจิม่าตอบว่าเกมกำลังคืบหน้าบน PS4 แผนการทั่วไปของโปรเจคต์และเนื้อเรื่องเข้าที่แล้ว ส่วนทีมพัฒนาก็กำลังทำงานกับ Decima Engine และทดสอบระบบ ตัวละคร และสภาพแวดล้อมต่างๆ ของเกม ซึ่งจนถึงตอนนี้ “มันกำลังไปได้สวยเลย”

นอกจากนี้โคจิม่ายังพูดเปรียบเปรยถึงการพัฒนาในตอนนี้ด้วยว่า “สมมติว่าตัวละครของรีดัสกำลังเดินอยู่ในนิวยอร์ก (เกมไม่ได้มีฉากหลังเป็นนิวยอร์ก โคจิม่าแค่ยกตัวอย่าง) ถ้าขนาดถูกต้องและดูดี เรากำลังลองดูว่าเราจะสามารถทำให้ Decima Engine สร้างเมืองนิวยอร์กออกมาเป็นยังไงได้บ้าง สมมติว่าตัวละครเดินเข้าไปในร้านอาหารอิตาเลี่ยน ใครคือคนที่ตัวละครนี้พบในร้านอาหาร เขาจะกินอะไร รายละเอียดทุกอย่างถูกจัดวางไว้เรียบร้อยแล้ว”

Death Stranding เป็นเกมแนวแอ็คชั่นโลกเปิด และมีระบบ co-op มีกำหนดวางจำหน่ายก่อนปี 2019 บน PS4 เป็นเครื่องแรก และ PC ในภายหลัง

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาdualshockers
แบ่งปัน