ปกติแล้วโหมดยากที่สุดของเกมมักจะเป็นการเพิ่มความยากให้กับผู้เล่นแบบดื้อๆ ไม่มีลูกเล่นมากนัก เช่น ศัตรูพลังเยอะขึ้น หรือผู้เล่นอ่อนแอลงกว่าเดิมมาก แต่ดูเหมือนว่าสำหรับเกม God of War ภาคใหม่จะแตกต่างออกไปครับ ซึ่งผู้กำกับเกม คอรี่ บาร์ล็อก บอกว่ามันจะแตกต่างกับความยากระดับอื่นถึงขั้นต้องมีเซฟแยกและไม่สามารถเปลี่ยนความยากได้เลยเมื่อเริ่มเกมไปแล้ว

“เราทำสิ่งต่างๆ มากมายเพื่อทำให้มันเป็นความท้าทายที่แท้จริง ไม่ใช่แค่เพิ่มความยากแบบดูถูกผู้เล่น ศัตรูทั้งหมดจะมีการเปลี่ยนแปลง เรามีการเปลี่ยนรูปแบบการโจมตี ซึ่งมันจะแตกต่างจากเดิมมากๆ” แต่น่าเสียดายที่บาร์ล็อกไม่สามารถบอกรายละเอียดได้มากกว่านี้แล้วครับ

นอกจากนี้บาร์ล็อกยังบอกว่าเกมจะมีโหมดง่ายที่สุดที่เรียกว่า “Story Mode” ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อดึงดูดผู้เล่นที่แค่อยากเพลิดเพลินไปกับโลกของเกม ไม่ต้องต่อสู้ทุกๆ สองวินาทีหรืออะไรทำนองนั้นครับ ที่สำคัญคือไม่ว่าผู้เล่นจะเล่นเกมจบในระดับความยากไหน ผู้เล่นสามารถเล่นเกมต่อไปได้ เพื่อสำรวจในส่วนที่ยังไม่เคยไป

God of War เป็นเกมแนวแอ็คชั่นผจญภัย ว่าด้วยเรื่องราวการใช้ชีวิตของชายผู้หนึ่งซึ่งอยู่นอกเงามืดของเหล่าพระเจ้า นามว่า เครโทส ที่ต้องปรับตัวสู่ดินแดนที่เขาไม่คุ้นเคย เผชิญกับภัยคุกตามต่างๆ และโอกาสครั้งที่สองของการเป็นพ่อคน ร่วมผจญภัยไปด้วยกันกับลูกชายของเขา นามว่า เอเทรียส สู่ป่านอร์สอันโหดร้าย และต่อสู้เพื่อบรรลุภารกิจสุดโหด วางจำหน่ายบน PS4 ในวันที่ 20 เมษายนนี้

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาvideogamer
แบ่งปัน