News

ในงาน EGX Rezzed ที่มีขึ้นสุดสัปดาห์นี้ เคน เลวินย์ ผู้สร้างเกมซีรี่ส์ BioShock และประธาน Ghost Story Games ได้พูดถึงเกมใหม่ที่จะดำเนินเรื่องในแบบ Narrative Lego (เหมือนเกมซีรี่ส์ Mass Effect, Dragon Age และ Fallout) ว่าเขาไม่สนใจทำเกมที่มีประสบการณ์ราบรื่นตั้งแต่ต้นยันจบ แต่เขาอยากทำเกมที่ยากและมีความท้าทายมากกว่า BioShock ทั้งสองภาคที่ผ่านมาของเขาครับ

เลวินย์บอกว่าการพัฒนา BioShock ทั้งสองภาค พวกเขาพยายามทำให้ประสบการณ์ของเกมค่อนข้างไม่มีอุปสรรค แต่นั่นก็ทำให้เขาได้เรียนรู้และแรงบันดาลใจจากเกมทั้งสองว่าจะทำให้เกมมีอุปสรรค์เล็กๆ น้อยๆ โดยไม่ปล่อยผู้เล่นไปตามกรรมหรือจับของทุกอย่างยัดใส่มือผู้เล่นเพื่อให้ผ่านอุปสรรค์ไปง่ายๆ ได้อย่างไร

เขาบอกว่าเขาอยากสร้างเกมสำหรับผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์แทนที่จะเกมที่สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายๆ และทำมาเพื่อผู้เล่นในวงกว้าง

เหตุที่เลวินย์ไม่อยากเปิดเผยรายละเอียดของเกมออกมามากนักเป็นเพราะ เกมอาจมีการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ระหว่างการพัฒนา และเขาต้องการหลีกเลี่ยงความคาดหวังของแฟนๆ ที่อาจมีมากเกินไปจนผิดหวัง เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ No Man’s Sky

ตามข้อมูลที่เคยประกาศออกมา เกมใหม่ของเลวินย์จะเป็นเกมโลกเปิดขนาดเล็ก มุมมองบุคคลที่ 1 สามารถเล่นซ้ำไปได้เรื่อยๆ ไม่มีจุดสิ้นสุด และเนื้อเรื่องจะแตกต่างออกไปในแต่ละครั้งที่เล่น ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายและแพลตฟอร์ม

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาplaystationlifestyle
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด