ดูท่าไม่ค่อยดีแล้วครับสำหรับ EA ที่จะวางจำหน่ายเกมใหม่อย่าง Star Wars Battlefront 2 ออกมาในเดือนพฤศจิกายนนี้ เนื่องจากล่าสุด แมนเวียร์ แอร์ อดีตนักพัฒนาเกมของ BioWare ที่เคยร่วมสร้างทั้งเกม Mass Effect 3 และ Mass Effect Andromeda ได้เปิดเผยว่า EA ต้องการเงินจนไม่สนใจว่าผู้เล่นจะต้องการอะไรครับ

แอร์บอกว่า EA เพิ่มระบบ microtransactions หรือระบบซื้อของในเกมด้วยเงินจริงเข้าไปในเกมก็เพราะพวกเขา “สนใจแต่สิ่งที่มีผลตอบแทนจากการลงทุนสูงเท่านั้น พวกเขาไม่ได้สนใจสิ่งที่ผู้เล่นต้องการจริงๆ พวกเขาสนใจแต่สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องจ่าย”

“คุณไม่จำเป็นต้องเข้าใจจำนวนเงินที่ถูกจ่ายให้กับ microtransactions ผมไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดเผยตัวเลข แต่ผมบอกได้เลยว่าตอนที่โหมดผู้เล่นหลายคนของ Mass Effect 3 ถูกปล่อยออกมา จำนวนเงินที่ได้จากการขายการ์ดในโหมดนั้นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เกม Dragon Age มีโหมดผู้เล่นหลายคน นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเกมอื่นของ EA เริ่มมีโหมดผู้เล่นหลายคนทั้งๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะเราทำสำเร็จและได้เงินมากมาย”

“ผมเคยเห็นคนที่จ่ายเงิน $15,000 ซื้อการ์ดในโหมดผู้เล่นหลายคนของ Mass Effect” หรือประมาณ 500,000 บาทนั่นเองครับ

แอร์กล่าวต่อว่าการผลักดันระบบ microtransactions เป็นสิ่งที่ทำลายเกมผู้เล่นคนเดียว และเขาเชื่อว่า EA กำลังผลักดันให้มีเกมโลกเปิดให้มากขึ้นและเหตุผลก็คือมันสามารถสร้างรายได้ให้พวกเขามากขึ้นเรื่อยๆ “คำที่ EA ใช้ก็คือ ‘ให้พวกเขากลับมาอีกครั้งแล้วครั้งเล่า’ ทำไมพวกคุณต้องสนใจแต่เรื่องนี้นักห๊ะ EA? เหตุผลที่พวกคุณสนใจก็เพราะระบบ microtransactions ที่ให้คนซื้อการ์ดในเกม Mass Effect นี่เป็นเหตุผลเดียวที่ว่าทำไมเราถึงเพิ่มโหมดผู้เล่นหลายคนให้เกม Mass Effect 3 ใช่ไหม? เพื่อให้คนกลับมาเล่น 60-100 ชั่วโมงอย่างนั้นใช่ไหม”

ปัจจุบัน EA ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ

Comments

GSW-News GSW-News