ใครที่ติดตามข่าวหรือเล่นเกม Final Fantasy XV มาแล้วก็จะรู้ว่าเกมเป็นเกมโลกเปิด (open world) เพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น ส่วนอีกครึ่งเป็นแบบเส้นตรงแบบเดียวกับภาคที่ผ่านมา และดูเหมือนเหตุผลที่ทีมพัฒนาต้องทำแบบนี้เป็นเพราะข้อจำกัดทางด้านเวลาและทรัพยากรครับ

ผู้กำกับเกม ฮาจิเมะ ทาบาตะ เปิดเผยกับ Game Informer ว่ามันเป็นความตั้งใจของพวกเขาที่ทำให้ครึ่งแรกและครึ่งหลังของเกมไม่เหมือนกัน

“ระยะเวลาการพัฒนาและค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าถ้าอีกครึ่งที่เหลือของเกมเป็นสภาพแวดล้อมแบบโลกเปิดด้วย เราวางแผนกันไว้แล้วว่าจะทำให้ครึ่งหลังเป็นการผจญภัยที่ใช้พาหนะมากขึ้น โครงสร้างของเกมนี้คือเพื่อสร้างความทรงจำขณะเดินทางในสภาพแวดล้อมแบบโลกเปิดในระหว่างครึ่งแรกของเกม แล้วให้เนื้อเรื่องดำเนินต่อไปเป็นแบบเส้นตรงโดยใช้รถไฟในครึ่งหลังของเกม มันถูกออกแบบและตั้งใจให้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว”

เมื่อพูดถึงเนื้อเรื่อง ผู้เล่นคงทราบกันดีว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นโลกของเกมแต่ทั้งหมดไม่ได้ถูกเล่าออกมาผ่านเกม ทำให้ต้องไปตามดูการ์ตูนและภาพยนตร์เพิ่มเติมกันเอาเอง ซึ่งทาบาตะก็บอกเหมือนเดิมว่าเป็นความตั้งใจของทีมพัฒนา

“โลกและเหตุการณ์ที่น็อคติสเห็นเป็นเพียงสิ่งที่เกิดขึ้นในสายตาของเขา เราไม่ได้ต้องการสร้างเรื่องราวที่ครอบคลุมและสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบในเกมนี้ แต่เราให้ความสำคัญในตัวละครหลัก และผู้เล่น และน็อคติสที่จะแบ่งปันประสบการณ์เดียวกันเมื่อเราบอกเล่าเรื่องราว”

Comments

GSW-News GSW-News