Ubisoft ต้องการให้ผู้เล่นสามารถออกสำรวจและพบปะผู้คนในเกม Far Cry 5 ได้อย่างอิสระ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นแต่ละคนสัมผัสประสบการณ์การเล่นที่แตกต่างกันไปครับ ตามคำบอกเล่าของผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ แดน เฮย์ ที่ถูก PlayStation LifeStyle ถามว่าโลกของเกมแตกต่างจากภาคที่แล้วยังไง และแฟนเกมจะคาดหวังอะไรจากเกมนี้ได้บ้าง

“ผมยังไม่สามารถตอบได้ว่าโลกมันใหญ่แค่ไหน” เฮย์จะบอกรายละเอียดนี้อีกทีในการแถลงข่าวที่งาน E3 ปีนี้ “แต่สิ่งที่ผมสามารถบอกคุณได้คือเราไม่เพียงจะให้มันกว้างใหญ่เท่านั้น แต่เรายังจะให้คุณสามารถออกสำรวจโลกในทิศทางที่คุณต้องการได้”

ผู้เล่นจะไม่ถูกบังคับด้วยเนื้อเรื่องแบบเส้นตรงหรือเส้นทางที่เกมกำหนดไว้ให้ “คุณสามารถมุ่งไปในทิศทางที่คุณต้องการไปได้เลย ไปเจอผู้คนที่คุณอยากเจอ ออกไปในโลกที่คุณอยากจะทำ”

Ubisoft พยายามทำให้โลกของ Far Cry 5 เชื่อถือได้ให้มากที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้ เพราะในชีวิตจริงเราไม่มี AI มอบหมายงานให้ตามแบบแผนที่ถูกกำหนดไว้ “ตัวละครมีชีวิตจริงๆ พวกเขามีบุคลิกภาพ มีงานทำ มีกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ดังนั้นเราจึงพยายามใส่ความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ ให้โลกสมจริงมากขึ้น”

Far Cry 5 เป็นเกมแนว FPS แอ็คชั่นผจญภัย ว่าด้วยเรื่องราวของการหยุดยั้ง Eden’s Gate กลุ่มคลั่งลัทธิวันสิ้นโลกที่บุกยึดเมืองโฮปเคาน์ตี้ ในรัฐมอนแทนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อทำพิธีการบางอย่าง ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครของตัวเองขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ปกป้องเมือง โดยมีหลวงพ่อเจอโรม, นิค ไรย์ และแมรี่ เมย์ คอยช่วยเหลือ วางจำหน่าย 27 กุมภาพันธ์ 2018 บน PS4, Xbox One และ PC

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาplaystationlifestyle
แบ่งปัน