ในขณะที่นักพัฒเกมบางส่วนบอกว่าเกมที่ดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรงยังไม่ตาย แต่ดูเหมือนว่า EA จะมีความเห็นที่ต่างออกไปครับ เพราะ เบรค จอร์เจนเซน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ EA ได้ออกมาเปิดเผยระหว่างงาน Credit Suisse Technology, Media & Telecom Conference ว่าปัจจุบันผู้เล่นไม่ได้ชอบเล่นเกมที่ดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรงเท่ากับเมื่อ 5-10 ปีก่อนครับ

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่านี่เป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้ EA ปิดตัวสตูดิโอ Visceral ที่กำลังพัฒนาเกม Star Wars ที่เป็นเกมดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรง เพราะแอนดรูว์ วิลสัน ซีอีโอของ EA เคยบอกว่าเหตุผลของการปิดสตูดิโอไม่ใช่แค่เพราะมันเป็นเกม single-player แต่มันยังเกี่ยวโยงไปถึงเรื่องประสบการณ์การเล่นโดยรวมที่ผู้เล่นจะได้รับด้วย

จอร์เจนเซนกล่าวต่อว่า ตอนที่ยังไม่มีการตัดสินใจปิดตัวสตูดิโอ ทาง Visceral พยายามผลักดันเกมเพลย์ของเกม Star Wars ของพวกเขาก้าวไปสู่อีกระดับ แต่เขาพบว่า Visceral มีขนาดเล็กเกินไป เนื่องจากมีพนักงานเพียง 80 คน ซึ่งเล็กมากสำหรับเกมระดับ AAA ด้วยเหตุนี้เอง EA จึงมอบหมายให้สตูดิโอของพวกเขาในแวนคูเวอร์และมอนทรีออลเข้ามาสนับสนุนโปรเจกต์นี้ของ Visceral

แต่สุดท้าย EA ก็ตัดสินปิดตัว Visceral และเปลี่ยนทิศทางของเกม Star Wars เนื่องจากพวกเขาเล็งเห็นว่ายังไงก็ไม่สามารถขายเกมได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ได้ “คุณต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลมเมื่อคุณรู้ว่าคุณไม่สามารถหาเงินจำนวนมากจากบางสิ่งได้”

นอกจากนี้จอร์เจนเซนยังบอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ EA ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงเกมมากมายขนาดนี้ แต่ EA มักจะทำในช่วงแรกๆ ของการพัฒนาเท่านั้นเองครับ

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน