เดวิด คอนโดโลรา นักพัฒนาจากทีมพัฒนาเกมอินดี้ Brain & Brain ได้เปิดเผยระหว่างการสัมภาษณ์กับ Gamasutra ว่า Sony เป็นบริษัทที่พูดคุยและทำงานด้วยง่ายกว่า Microsoft รวมถึงมีการเตรียมพร้อมและน่าสนใจมากกว่าด้วยครับ

“เราทำงานกับส่วนหนึ่งของโซนี่ที่เรียกว่า Strategic Content พวกเขามีคำขวัญว่า ‘สนับสนุน นำทาง แต่ไม่แทรกแทรง’ พวกเขาปฎิบัติตามคำขวัญทุกอย่าง พวกเขาให้ข้อเสนอแนะแต่ไม่บังคับ พวกเขาเข้าใจสิ่งที่เราต้องการจะทำและสนับสนุนเราอย่างมาก ครึ่งทางของการพัฒนาเราตระหนักได้ว่าเกมควรมีระบบผู้เล่นหลายคน พวกเขาก็ขยายการพัฒนาให้ทันที ยอดเยี่ยมมากจริงๆ”

เมื่อคอนโดโลราถูกถามว่าในอนาคตนักพัฒนาเกมอินดี้จะหันไปหา Microsoft มากขึ้นไหม เพราะ Microsoft ก็ให้การสนับสนุนเกมอินดี้ และมีการโชว์เกมอินดี้หลายๆ เกมบนเวทีของงาน E3 ที่ผ่านมาด้วย เขาตอบ “ผมคิดว่าโซนี่เป็นรายใหญ่ คุณต้องการอยู่บนแพลตฟอร์มที่มีคนจับตามมองมากที่สุด ประสบการณ์ที่เรามีกับไมโครซอฟท์ตรงข้ามกับโซนี่เลย พวกเขาอาจสร้างสรรค์มากกว่า แต่สำหรับนักพัฒนาอย่างเรา เกมของเราอาจเล็กหรือเฉพาะกลุ่มมากเกินไปที่พวกเขาจะมาดูแลเบื้องหลังการสร้าง พวกเขาจึงไม่น่าสนใจเท่าไหร่”

ผลงานของ Brain & Brain คือ Burly Men At Sea เกมแนวผจญภัยของชาวประมง 3 คนในประเทศแถบสแกนดิเนเวียช่วงต้นปี 2000 มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS4 และ PS Vita ช่วงซัมเมอร์นี้ (มิถุนายน-สิงหาคม) เกมเวอร์ชั่นต้นฉบับวางจำหน่ายบน PC ไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา

Burly Men At Sea เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิง 10 เกมอันดับยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 ของนิตยสารไทม์ด้วยครับ ชมตัวอย่างเกมด้านล่าง

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาplaystationlifestyle
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด