ระหว่างงาน DICE Summit 2017 เดวิด เคจ ผู้ก่อตั้ง Quantic Dream และผู้กำกับเกม Detroit: Become Human ได้พูดถึงการเขียนบทให้กับเกมของเขา และเปิดเผยว่าทำไมการแต่งเนื้อเรื่องสำหรับเกมล่าสุดของเขาถึงใช้เวลานานนัก

เคจเล่าว่าเมื่อไม่กี่ปีก่อน เกมมันเน้นแค่ระบบกลศาสตร์เท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป คนเล่นเกมต้องการเหตุผลที่จะสู้หรือยิงและเนื้อเรื่องที่มีเหตุมีผลมากขึ้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเกมที่มีเนื้อเรื่องที่ดีและการเล่าเรื่องที่ดีจะมีอัตราประสบความสำเร็จสูงที่สุด เพราะมันทำให้คนอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปและตอนจบจะเป็นยังไง นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้คนเล่นเกมไปถึงตอนจบ

เคจบอกว่าเขาใช้เวลานานมากๆ ในการเขียนเนื้อเรื่องแต่ละครั้ง อย่างน้อยก็ 8 เดือนเลยทีเดียว และใช้เวลานานกว่าเดิมมากๆ สำหรับเกมใหม่ Detroit: Become Human

เคจบอกว่ามันเป็นขั้นตอนที่ยาวนานและเจ็บปวดอย่างไม่น่าเชื่อ การเป็นนักเขียนจำเป็นต้องมีแรงบันดาลใจ และต้องมีสัญชาตญาณที่จะส่งผลต่อเนื้อเรื่องที่คุณต้องการจะเล่า ขณะที่เขามีสัญชาตญาณ เขาก็เริ่มคิดเกี่ยวกับการผสมผสานและการเปลี่ยนแปลง เริ่มคิดถึงเกมเพลย์และผลที่ตามมาของทุกๆ อย่าง และตอนนั้นเองการเขียนบทก็กลายเป็นปริศนาที่เขาจำเป็นต้องเชื่อมต่อมันไว้ด้วยกัน เขาไม่อยากการประนีประนอมทั้งในด้านเนื้อเรื่องและเกมเพลย์ เขาเลยจำเป็นต้องหาทางที่จะทำให้พวกเขาเล่าเรื่องของแต่ละเส้นทางให้ออกมาสอดคล้องและลงตัวมากที่สุด

เกมของ Quantic Dream ขึ้นชื่อในเรื่องความหลากหลายของเนื้อเรื่องที่ผู้เล่นสามารถเลือกเส้นทางของตัวเองได้ครับ ไม่แปลกใจถ้าเคจเขียนบทนานขนาดนี้ ซึ่งแน่นอนว่า Detroit: Become Human ก็จะเป็นแบบนั้นด้วย

Detroit: Become Human เป็นเกมแนวแอ็คชั่นผจญภัย ว่าด้วยโลกอนาคตที่หุ่นยนต์ถูกสร้างขึ้นมาให้รับใช้มนุษย์ในหลายบทบาท ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหลายตัวละคร ปัจจุบันเปิดเผยมาเพียงสองตัว คือ คาร่า หุ่นแอนดรอยด์ที่พบวิธีการมีชีวิตท่ามกลางมนุษย์ เธอพยายามดิ้นรนที่จะหาบ้านในโลกที่หุ่นยนต์ไร้ความรู้สึกนึกคิดและถูกใช้เป็นเครื่องมือ อีกตัวคือ คอนเนอร์ หุ่นยนต์ตำรวจที่ถูกมอบหมายให้ตามล่าหุ่นยนต์ที่มีความผิดปกติไปจากพฤติกรรมที่ถูกโปรแกรมไว้

วางจำหน่ายบน PS4

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาdualshockers
แบ่งปัน