ระหว่างการสัมภาษณ์กับ Sugoi Japan ฮิเดโอะ โคจิม่า ได้พูดถึงการพัฒนาเกมใหม่ของเขา Death Stranding ภายใต้สตูดิโอใหม่ Kojima Productions ว่าเขาไม่ได้ยึดติดกับการพัฒนาเกมแบบเดิมๆ แต่มีการนำเทคโนโลยีใหม่ที่เขาไม่เคยใช้มามีส่วนร่วมด้วย นั่นคือ เทคนิคการรังวัดด้วยภาพ (Photogrammetry) ในการสแกนข้อมูลสำหรับเกมครับ

“Death Stranding ใช้การรังวัดด้วยภาพแบบใหม่ที่ทำจากข้อมูลการถ่ายภาพแบบ 360 องศา และเทคโนโลยีการจับภาพในการบันทึกการแสดงของนักแสดงชายและหญิงแบบใหม่ เทคโนโลยีเหล่านี้เป็นการบูรณาการและสร้างขึ้นมาใหม่ในเกมเอนจิ้น วิธีการนี้แตกต่างจากที่ใช้ในภาพยนตร์อย่างสิ้นเชิง ดังนั้นตอนแรกผมจึงมีความคิดว่า ‘ฟังดูน่าสนใจดี ผมอยากลองสิ่งใหม่ หรือไม่เอามันมาอยู่ในโปรเจ็คดี'”

การรังวัดด้วยภาพเป็นเทคโนโลยีการสำรวจที่สามารถให้ผลการรังวัด(การสำรวจพื้นที่กว้างยาว)ที่ความละเอียดถูกต้องในระดับเดซิเมตรถึงเมตร เทคนิคนี้น่าจะช่วยให้วัตถุและสภาพแวดล้อมต่างๆ ในเกมมีอัตราส่วนที่สมจริงมากที่สุดครับ

Death Stranding เป็นเกมแนวแอ็คชั่นโลกเปิด มีระบบ co-op กำหนดวางจำหน่ายบน PS4 ก่อนปี 2019 และ PC ในภายหลัง

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamingbolt
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด