PlayStation Blog ได้ลงบทสัมภาษณ์ของ ฮิเดโอะ โคจิม่า จากงาน RTX Sydney ที่ประเทศออสเตรเลียออกมาครับ แน่นอนว่าเขาพูดถึงเกม Death Stranding ที่กำลังพัฒนาอยู่ด้วย ซึ่งจะมีอะไรที่ทำให้เรารู้เกี่ยวกับเกมเพิ่มเติมบ้างนั้น ต้องลองอ่านดูครับ

โคจิม่าถูกถามว่า Death Stranding เป็นเกมประเภทไหน เขาตอบ “ผมคิดว่า Death Stranding เป็นเกมแอ็คชั่น มีหลายคนเล่นเกมแนวยิงและผมอยากทำเกมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงมันได้ง่ายมากๆ เพื่อให้พวกเขาได้รับประสบการณ์อย่างง่ายดาย แต่พอพวกเขาเล่นไปสักพักนึง พวกเขาจะรู้สึกว่ามีบางอย่างที่ใหม่และลึกซึ้ง บางอย่างที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน”

“มันเป็นเกมแอ็คชั่นโลกเปิดที่มีอิสระมากๆ คุณมีอิสระในการทำสิ่งต่างๆ ที่คุณต้องการทำ คุณสามารถขับรถและอย่างอื่นได้ ถ้าคุณเป็นนักสู้ คุณก็มีโอกาสมากมายที่จะเป็น แต่ถ้าคุณไม่ใช่ผู้เล่นประเภทนั้น เกมก็มีทางเลือกอื่นให้คุณได้เล่น”

โคจิม่าอธิบายว่า “เส้นใย” ของเกม Death Stranding หมายถึงอะไร “ปีนี้เป็นปีที่ 31 ในอุตสาหกรรมเกมของผม ผมดำดิ่งสู้เกมแอ็คชั่นตลอดเวลา ในเกมแอ็คชั่นทั่วๆ ไป ผู้เล่นจะมีปืนและต่อสู้กับศัตรูในสภาพแวดล้อมสำหรับโหมดผู้เล่นคนเดียว หรือเล่นแบบออนไลน์และต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น พวกเขารวมตัวกันด้วยปืน(หัวเราะ) มันเกี่ยวกับปืนเกือบทุกครั้งเพื่อล้มศัตรูที่แข็งแกร่งกว่า ในเกมนี้คุณสามารถทำแบบนั้นได้แต่ผมอยากให้มันไปไกลกว่านั้นเล็กน้อยด้วยบางอย่างที่ไม่โฟกัสไปที่อาวุธแบบปืน และโฟกัสไปที่การเชื่อมต่อตามแนวคิดของเส้นใย”

ระบบออนไลน์ของเกมนี้จะต่างจากเกมอื่น “ถ้าคุณอยากเล่นเกมแบบสแตนอโลนแบบไม่เชื่อมต่อออนไลน์ มันก็ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น แต่เราก็มีระบบออนไลน์ที่จะมีความแตกต่างเมื่อเทียบกับสิ่งที่คนส่วนใหญ่คาดหวังจากเกมออนไลน์ เกมจำนวนมากมีโหมดแคมเปญที่เมื่อคุณเล่นจบแล้ว คุณก็ย้ายไปเล่นโหมดออนไลน์ แต่เกมนี้ไม่ได้มีโครงสร้างแบบนั้น”

Death Stranding มีกำหนดวางจำหน่ายก่อนปี 2019 บน PS4 เป็นเครื่องแรก และ PC ในภายหลัง

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน