เบน เวนัท และ ไรท์ แบกเวลล์ สองผู้ออกแบบเกม Dead Space ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ PC Gamer ว่าจริงๆ แล้วพวกเขามีแผนสร้าง Dead Space ให้เป็นภาคต่อของ System Shock เกมสยองขวัญชื่อดังในอดีต แต่ไปๆ มาๆ พวกเขากลับสร้างให้เป็นเกมใหม่ถอดด้ามเพราะดันไปเห็นเกม Resident Evil 4 ของแคปคอมครับ

“แต่เดิม เราผลักดันไอเดียการสร้างเกม System Shock 3 เพราะถ้าคุณได้เห็นแผนการ Dead Space คุณจะร้องว่านี่มันเกมแบบ System Shock ชัดๆ แต่สำหรับการสร้าง System Shock 3 ขึ้นมา คุณต้องพบกับภาระอันหนักอื้งเพื่อที่จะทำให้แฟนเกมพอใจกับภาคต่อที่ไม่ได้สร้างโดยทีมพัฒนาเดิม”

“พอเกม Resident Evil 4 วางจำหน่ายออกมา เราก็ตื่นตาตื่นใจกับมันมาก เราทุกคนลองเล่นแล้วก็แบบ ‘ให้ตายสิ’ นี่มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ พวกเขาพยายามเล่าเรื่องราว พวกเขามีฉากเจ๋งๆ มีระบบเกมเพลย์ที่แก้ไขปัญหามากมาย พวกเขาพาเกมไปสู่ความแอ็คชั่นขณะที่ยังคงความน่ากลัวไว้ นี่มันเป็นการผสมผสานที่สุดยอด และก็มีศัตรูที่เจ๋งโคตรๆ”

เวนัทยอมรับว่าความตั้งใจในการสร้างเกม Dead Space ของเขาคือทำให้มันเป็น Resident Evil 4 ฉบับอวกาศครับ แปลว่าหากไม่มี Resident Evil 4 นั้นวันนั้น ก็คงไม่มี Dead Space ในวันนี้นั่นเอง

Comments

GSW-News GG-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด