ถึงแม้เกมซีรี่ส์ Dead Space ของ Visceral Games จะได้รับความนิยมจากเหล่านักเล่นเกม แต่สาเหตุที่เกมไม่มีภาคใหม่ออกมาเลยอาจเป็นเพราะรายได้ที่ไม่ได้สูงตามความนิยมครับ เนื่องจาก แซ็ค วิลสัน หนึ่งในทีมพัฒนาได้ออกมาเปิดเผย Dead Space 2 ที่วางจำหน่ายบน PS3, Xbox 360 และ PC เมื่อปี 2011 ใช้ทุนสร้างสูงถึง $60 ล้าน หรือประมาณ 1.9 พันล้านบาท แต่กลับขายได้เพียง 4 ล้านชุดเท่านั้น

4 ล้านชุดอาจดูเหมือนจะเป็นตัวเลขที่สูงแต่ถ้าหากหักค่าการตลาดและส่วนแบ่งของร้านค้าปลีก ไมโครซอฟท์ และโซนี่ ออกไปแล้ว ก็สรุปได้ว่า Dead Space 2 ทำยอดขายได้ไม่ค่อยดีนัก ซ้ำร้ายความหวังครั้งใหม่อย่าง Dead Space 3 ที่เพิ่มโหมด Co-op เข้าไป ก็ยังทำยอดขายต่ำกว่าที่ EA คาดหวังไว้

นอกจากนี้ สกอตต์ วอร์เนอร์ อดีตผู้กำกับเกมของ Visceral Games ยังออกมาพูดถึงเรื่องนี้ด้วยว่าสตูดิโอของพวกเขานั้นทำสำเร็จแล้วแต่ต้องมาพ่ายแพ้เพราะอำนาจที่อยู่เหนือการควบคุมของพวกเขา เมื่อมีคนถามว่าอำนาจที่ว่านั้นคืออะไร วอร์เนอร์ก็ตอบว่ามันซับซ้อนเกิดว่าจะชี้นิ้วไปที่ EA เพียงที่เดียว

ปัจจุบันวิลสันกำลังพัฒนาเกมของ Bethesda ที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ส่วนวอร์เนอร์รับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมออกแบบ Oculus VR ครับ

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน