การออกแบบเควสรองของเป็นสิ่งที่ทีมพัฒนา CD Projekt RED ทำออกมายอดเยี่ยมเสมอ อย่างที่เราเคยได้สัมผัสกันใน The Witcher 3 ที่แต่ละเควสมักมีเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่าเกมล่าสุดอย่าง Cyberpunk 2077 เควสรองจะถูกพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นด้วยการใช้เรื่องราวที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเฉพาะการเป็นเกมที่ผู้เล่นตัดสินใจบางอย่างด้วยเอง สิ่งที่ตามมาจะคาดเดาได้ยากด้วยครับ

“กฏของเราสำหรับเควสรองคือเรื่องราวที่ผู้เล่นไม่เคยเห็นมาก่อน ต้องมีบางอย่างในเรื่องราวที่ต่างออกไป เกมจะไม่ทำให้คุณรู้สึกว่า ‘ไปที่นี่แล้วทำแบบนั้น’ พอคุณไปถึงที่นั่นแล้วกระทำจะมีบางอย่างเกิดขึ้น” แพรตทิค มิลล์ส ผู้ออกแบบเควสกล่าว

มิลส์ย้ำว่าผู้เล่นจะไม่รู้สึกว่าเควสรองเป็นแค่ตัวฆ่าเวลาเพื่อรอเล่นเควสหลัก หรือเป็นแค่การเก็บเงิน สะสมของเพื่ออัพเกรดตัวละคร “เราไม่อยากทำแบบนั้น เราต้องการแน่ใจว่าทุกๆ เควสต้องทำให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องราวที่จบสมบูรณ์ในตัวของมันเอง”

ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่เควสรอง แต่ตัวเลือกที่ผู้เล่นต้องตัดสินใจก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน มิลส์บอกว่าผู้เล่นจะได้รับความหลากหลายของตัวเลือก ในแง่ของวิธีการที่ผู้เล่นเข้าหาเควสและจะไม่ไม่ถูกจำกัดตัวเลือกที่ปราศจากเหตุผลรองรับ

“เราไม่ได้จำกัดตัวเอง ปรัชญาการออกแบบเควสของเราคือ ‘ถ้าผู้เล่นสามารถทำมันได้อย่างมีเหตุผล พวกเขาก็ทำมันได้เลย แต่ถ้าพวกเขาทำไม่ได้ เราก็ต้องมีเหตุผลที่ดีว่าทำไมพวกเขาถึงทำไม่ได้”

Cyberpunk 2077 เป็นเกมแนว RPG ที่มีฉากหลังเป็นโลกอนาคตที่มืดมิดของปี 2007 ที่เทคโนโลยีกลายเป็นทั้งเครื่องช่วยเหลือและคำสาปของมนุษย์ เกมถูกออกแบบให้มีเนื้อเรื่องที่ไม่เป็นเส้นตรงและสำหรับผู้ใหญ่เล่น วางจำหน่ายบน Xbox One, PS4 และ PC

Comments

GSW-News GSW-News