News

งาน E3 ถือเป็นงานใหญ่ที่ค่ายเกมต่างๆ มักพากันเปิดตัวเกมใหม่มากมาย ซึ่งที่มาผ่านมามีค่ายเกมใหญ่ๆ ต่างโชว์เกมเพลย์ของเกมตัวเองที่เรียกว่าขายของกันสุดฤทธิ์ จัดเต็มกราฟฟิคแบบไม่มีกั๊ก แต่เวลาต่อมาเมื่อเกมวางจำหน่าย ภาพที่ฝันอยากให้เป็นหายวับไปกับตาเพราะมันไม่เหมือนที่โชว์ไว้ก่อนหน้านี้สักนิด

หลายคนคงอยากรู้ว่าทำไม ในบทสัมภาษณ์บนเว็บไซต์ DSOgaming ร็อค เอลจาเวค ผู้ดูแลด้านเทคนิคของ Crytek ได้ให้อธิบายสาเหตุโดยให้มุมมองที่แตกต่างเกี่ยวกับการดาวน์เกรดว่า “ผมว่าในหลายกรณีมันเป็นคำวิจารณ์ผิดที่ผิดทาง เกมเดโมมักถูกสร้างขึ้นมาอย่างพิถีพิถันด้วยการโชว์พื้นที่แห่งเดียวในเกมที่ถูกขัดเกลามาอย่างดี มันเป็นเรื่องง่ายที่จะตำหนิเมื่อเกมเวอร์ชั่นสุดท้ายมันไม่เหมือนอย่างที่โชว์ แต่สิ่งที่โชว์ในเวลา 15 นาทีเป็นส่วนหนึ่งของเกมที่สร้างขึ้นในเวลา 3-6 เดือน แต่ขณะที่ทั้งเกมที่ยาวกว่า 10 ชั่วโมงถูกสร้างขึ้นด้วยเวลา 12-24 เดือน มันมีหลายกรณีที่ไม่ใช่การดาวน์เกรด มันเป็นความจริงของการผลิตเนื้อหาที่มากขึ้นเกินกว่าจะควบคุมประสิทธิภาพในเวลาอันน้อยนิด”

กล่าวคือนักพัฒนาเกมต้องสร้างเนื้อหามากขึ้นในเวลาที่จำกัด ซึ่งทำให้พวกเขาต้องเลือกระหว่างแค่คุณภาพของกราฟฟิคหรือคุณภาพโดยรวมของเกม

เป็นเหตุผลเดียวกับที่ CD Projekt RED ทีมผู้สร้าง The Witcher 3 บอกไว้ตอนถูกวิพากวิจารณ์เกี่ยวกับการดาวน์เกรดว่าเป็นเพราะตอนงาน E3 เกมไม่ได้รันในแบบโลกเปิด พวกเขาพยายามอย่างหนักให้กราฟฟิคสวยๆ แบบนั้นอยู่ในเกมเวอร์ชั่นสุดท้ายแต่ในที่สุดก็พบว่ามันเป็นไปไม่ได้ ทำให้ต้องเปลี่ยนระบบการแสดงผลซึ่งส่งผลให้กราฟฟิคถูกดาวน์เกรดลงไป

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาsegmentnext
  • แท็ก
  • E3
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด