อย่างที่ทราบกันดีว่าเกมในซีรี่ส์ Call of Duty มักจะเต็มไปด้วยความเว่อวังอลังการของเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผู้เล่นจะต้องพบเจอระหว่างทางตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ดูเหมือนในเกมภาคล่าสุด Call of Duty: WW2 จะแตกต่างออกไปเพราะเกมจะเน้นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครและความสมจริงแทนครับ

เบรท ร็อบบินส์ ผู้กำกับด้านความคิดสร้างสรรค์เปิดเผยกับ Glixel ว่าเขามีเกมแนว Walking Simulator ที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่องเป็นหลักจำนวนหนึ่งเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการสร้างเกมๆ นี้

“เรื่องราวของเราจะเน้นไปที่ตัวละครมากขึ้น เหตุการณ์ใหญ่ๆ จะไม่มีความตื่นเต้นเลยถ้าหากคุณไม่สนใจพวกทหารที่อยู่ด้วยกัน ไคลแม็กซ์ของเรื่องราวการมีชีวิตหรือความตายมันเกี่ยวกับวิธีที่คุณกระทำกับตัวละคร นั่นเป็นความเสี่ยงที่ใหญ่หลวงและเป็นสิ่งที่วิดีโอเกมต่อสู้ด้วยบางครั้ง เกม Firewatch เป็นหนึ่งในเกมโปรดของผม Gone Home ก็เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม เกมกำลังเติมโตะและคนเล่นก็มีความซับซ้อนมากขึ้น พวกเขาคาดหวังเนื้อเรื่องที่ดี ไม่ใช่แค่จากเกมฟอร์มยักษ์แต่จากเกมอินดี้ด้วย ทุกแนวเกมกำลังถูกผลักดันไปข้างหน้า เกม Virginia เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดี ผมหาแรงบันดาลใจและเทคนิคจากเกมเหล่านี้ เราไม่อายที่จะสละเวลาของเราไปกับเนื้อเรื่อง”

ร็อบบินส์ย้ำว่านี่ไม่ได้หมายความว่าเกมจะไม่มีเหตุการณ์ใหญ่ๆ ให้ผู้เล่นได้ตื่นเต้นเลย “คุณจำเป็นต้องพักหายใจ เรากำลังวางแผนจุดหายใจของเรา เราตื่นเต้น ลอบเร้น แล้วก็พักหายใจ แต่เราจะบอกเล่าเรื่องราวในเกมแทนที่จะเป็นคัทซีนมากขึ้น ด้วยวิธีนี้ทำให้เราสามารถดึงลักษณะเฉพาะตัวออกมาได้ตลอดเกม”

เกมเป็นแนว FPS ว่าด้วยเรื่องราวของกองทหารราบที่ 1 กลุ่มทหารชื่อดังที่ออกต่อสู้ในศึกสงครามวันดีเดย์ที่นอร์ม็องดีและยุทธการตอกลิ่ม ด้วยการเล่าเรื่องผ่านสายตาของทหารมือใหม่ ไพรเวท แดเนียลส์ หรือเรด นอกจากนี้ผู้เล่นยังจะได้รับบทเป็นนักสู้หญิงในขบวนการฝรั่งเศสเสรีด้วย วางจำหน่าย 3 พฤศจิกายนนี้บน PS4, Xbox One และ PC

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamezone
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4Gamerth.com | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด