3095845-4

ล่าสุดนี้ เอมี่ เฮนนิก นักเขียนผู้สร้างเกม Uncharted สามภาคแรกที่ปัจจุบันได้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับด้านความคิดสร้างสรรค์ของเกม Star Wars ภาคใหม่ใน EA และ Visceral Games ได้พูดถึงการสร้างเกมที่เป็นเนื้อเรื่องใหม่ในจักรวาลหนังที่มีคนรักมากมายทั่วโลกไว้ครับ

ในงาน Star Wars Celebration เฮนนิกอธิบายว่าการทำงานของเธอเกี่ยวกับการแยกโครงสร้างของหนังและหาวิธีที่จะนำสิ่งเหล่านั้นมาปรับใช้กับเกม ซึ่งเธอยังนำวิธีการทำเกม Uncharted มาใช้อีกด้วย

“เหตุผลที่เราทำงานร่วมกับลูคัสฟิล์มอย่างใกล้ชิดเพราะเรากำลังเขียนเนื้อเรื่องของสตาร์วอร์สแบบดั้งเดิมด้วยตัวละครใหม่ สถานที่ใหม่ เทคโนโลยีใหม่ และสิ่งมีชีวิตใหม่ที่เราตั้งชื่อให้มัน ทั้งหมดนี้อยู่ในจักรวาลเดียวกับที่คุณรู้มาก่อนแล้วแน่นอน”

“การทำงานที่เราใช้คล้ายกับสิ่งที่ฉันทำกับ Uncharted มากจริงๆ พูดตรงๆ เลย ถ้าคุณกำลังพยายามสร้างเกมคลาสสิคแบบ Uncharted ที่เป็นแนวแอ็คชั่นผจญภัย คุณจำเป็นต้องแยกโครงสร้างของหนังแล้วคุณจะรู้ว่าการสร้างพวกเขาในบริบทแบบโต้ตอบในเกมเพลย์นั้นทำยังไง”

“เป้าหมายสุดท้ายคือทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่ากำลังเล่นหนังสตาร์วอร์สอยู่จริงๆ เมื่อเกมจบ ดังนั้นฉันจึงทำสิ่งเดียวกันสำหรับสตาร์วอร์ส หมายความว่าไงงั้นเหรอ? ทำให้โครงสร้างมันถูกต้องไงล่ะ หมายถึงคุณต้องเข้าใจว่าฉากนั้นมันอยู่ตรงไหน ฉากอุปสรรคและฉากพลิกผันอยู่ตรงไหน และวางให้ถูกที่ คุณต้องรู้จักกับทุกชิ้นส่วนที่สร้างเรื่องราวของสตาร์วอร์สขึ้นมา”

3095847-untitled-2

แม้ว่าเฮนนิกจะไม่ได้ให้รายละเอียดของเกมแบบเฉพาะเจาะจง แต่จากที่เธอพูดถึงโทนโดยรวมของเกมแล้ว รู้สึกว่าคล้ายกับเกม Uncharted ที่เธอเคยสร้างไว้มากทีเดียวครับ

“หมายถึงทำให้โทนของเกมถูกต้อง ทอดด์ สแตชวิค นักเขียนร่วมของฉันเรียกมันว่าความเร่งรีบที่รื่นรม มันเป็นไอเดียเกี่ยวกับการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นและมีเสน่ห์ มีอารมณ์ขันและร่าเริง แต่ขณะเดียวกันก็มีการเดิมพันและการเสี่ยงอันตรายอยู่ด้วย”

“เมื่อคิดถึงการ์ตูน Star Wars Rebels ที่ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เมื่อคิดถึงหนังภาค Rogue One มันเป็นสิ่งเดียวกัน เช่นเดียวกับเกมของเรา ส่วนหนึ่งของโครงสร้างของเราคือคิดวิธีที่เราจะสามารถใช้เนื้อเรื่องและให้เกียรติแก่หนังในเกมเพลย์ มันไม่ใช่เนื้อเรื่องที่แยกเดี่ยวออกมาเพราะนั่นจะไม่ใช่สตาร์วอร์ส ตัวละครของคุณจะต้องดำเนินเรื่องไปกับเหตุการณ์ในขณะนั้นแบบคู่ขนาน”

“ตัวละครมีจำนวนและอาวุธน้อยกว่าเสมอ พวกเขาเลยต้องฉลาดกว่าพวกศัตรู ด้นสดกว่า และทำงานกันเป็นทีมมากกว่า ความท้าทายสำเราคือคิดวิธีที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงประสบการณ์นั้นจริงๆ ผ่านเกมเพลย์ ดังนั่นมันจึงไม่ใช่เรื่องของเนื้อเรื่องเพียงอย่างเดียว แต่เกี่ยวกับเกมเพลย์ด้วย”

หลายคนเดาว่าเกม Star Wars ขอเฮนนิกนี้จะเป็นเกมแอ็คชั่น มุมมองบุคคลที่ 3 และมีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าเป็นเกมโลกเปิดด้วย

ปัจจุบัน EA กำลังพัฒนาเกม Star Wars อยู่หลายโปรเจ็คครับ ดังนี้

  • DICE — ทำงานร่วมกับ Motive พัฒนาเกม Star Wars Battlefront ภาคใหม่ วางจำหน่ายปี 2017
  • Respawn — เกมแอ็คชั่นผจญภัย มุมมองบคคลที่ 3
  • Visceral Games — เกมแอคชั่น วางจำหน่ายปี 2018
  • BioWare — พัฒนาเกม Star Wars: The Old Republic ต่อ
  • Capital Games — พัฒนาเกม Star Wars Galaxy of Heroes ต่อ
  • Motive — ทำงานร่วมกับ DICE พัฒนาเกม Star Wars Battlefront ภาคใหม่ วางจำหน่ายปี 2017
  • Criterion — ช่วยเหลือการพัฒนาเกมสตาร์ วอร์ส ที่ไม่ทราบชื่อ

3095846-untitled-1

Comments

GSW-News GSW-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน