สำหรับใครที่เคยเล่นเกมของ Quantic Dream อย่าง Heavy Rain หรือ Beyond: Two Souls คงจะรู้ว่าเกมของค่ายนี้มีเอกลักษณ์สูงมาก ถึงแม้จะไม่มีเกมเพลย์หวือหวาแต่ก็มีเนื้อเรื่องที่ดำเนินไปตามการตัดสินใจของผู้เล่น ซึ่งนี่ทำให้มือเขียนบทต้องทำงานหนักมากเพื่อให้เนื้อเรื่องครอบคลุมการตัดสินใจต่างๆ ได้มากที่สุด

เช่นเดียวกับเกมใหม่ Detroit: Become Human ที่ผู้กำกับและมือเขียนบท เดวิด เคจ ได้เปิดเผยระหว่างการให้สัมภาษณ์กับเจฟฟ์ คีกลีย์ ว่าเขาต้องเขียนบทให้เกมนี้มากกว่า 2,000 หน้า และใช้เวลา 1 ปีเพื่อให้ทีมพัฒนาถ่ายทำโมชั่นแคปเจอร์ให้เสร็จ ส่วนตอนนี้การพัฒนาอยู่ในช่วงปรับแต่งเพื่อให้เกมสามารถเล่นได้ลื่นไหลและสนุกมากขึ้น

ก่อนหน้านี้เคจเปิดเผยว่าเกมที่ผ่านมาเขาใช้เวลาเขียนบทอย่างน้อย 8 เดือน ส่วน Detroit: Become Human ใช้เวลานานกว่าเดิมมากๆ แปลว่าอาจมากกว่าหนึ่งปีครับ

Detroit: Become Human เป็นเกมแนวแอ็คชั่นผจญภัย ว่าด้วยโลกอนาคตอีก 20 ปีข้างหน้า หุ่นยนต์ถูกสร้างขึ้นมาให้รับใช้มนุษย์ในหลายบทบาท ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหลายตัวละคร ปัจจุบันเปิดเผยมา 3 ตัว คือ คาร่า หุ่นแอนดรอยด์ที่พบวิธีการมีชีวิตท่ามกลางมนุษย์, คอนเนอร์ หุ่นยนต์ตำรวจที่ถูกมอบหมายให้ตามล่าหุ่นยนต์ที่มีความผิดปกติไปจากพฤติกรรมที่ถูกโปรแกรมไว้

ตัวสุดท้ายที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่องาน E3 ปีนี้ คือ มาร์คัส หุ่นยนต์ที่ออกต่อสู้กับมนุษย์เพื่ออิสรภาพของหุ่นยนต์ด้วยกันเอง เกมมีกำหนดวางจำหน่ายบน PS4

Comments

GSW-News GSW-News
แบ่งปัน