news

เว็บไซต์ Rolling Stone ได้ปล่อยบทสัมภาษณ์ของ เคน เลวินย์ ผู้ให้กำเนิดแฟรนไชน์เกม BioShock เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ของเขาออกมาครับ และเรื่องที่น่าสนใจที่สุดสำหรับคอเกมอย่าเราคือสาเหตุที่เขาหยุดทำเกม BioShock เพื่อไปพัฒนาเกมใหม่ที่เล็กกว่าและเป็นแนวทดลองมากๆ แทน

เลวินย์บอกว่าการพัฒนาเกม BioShock Infinite ส่งผลกระทบต่อชีวิตเขามากเกินไป “ผมนำรูปถ่ายตัวเองตอนที่เราเปิดตัวเกมกันครั้งแรกในปี 2010 กับตอนที่สัมภาษณ์ให้แก่ NPR ในปี 2013 มาเปรียบเทียบกัน เหมือนผมแก่ขึ้น 10 ปีเลยครับ มันเปลี่ยนแปลงชีวิตของผมในแง่สุขภาพ มุมมองการทำเกม และความสัมพันธ์ของผมกับผู้คน”

“การบริหารคน 30 หรือ 40 คนที่คุณรู้จักชื่อทุกคนเป็นงานยากกว่าการบริหารคน 150 คนที่คุณไม่รู้จัก มันเกิดความคาดหวังว่าผมต้องทำให้มันเป็นเกม BioShock ที่ยิ่งใหญ่และดีกว่าเดิม ผมรู้สึกว่า ‘ผมต้องล้มเหลวถ้าลงมือทำมัน ผมต้องเสียสติและเลิกกับภรรยาแน่ๆ’ และวิธีแก้ปัญหาของผมก็คือการยุติมันซะ”

เลวินย์พูดถึงตัวเองอย่างตรงไปตรงมาด้วยว่า “ผมไม่ใช่คนที่มีความสุข ผมวิตกกังวลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันบ้ามากเพราะผมตื่นเช้าขึ้นมาได้เห็นภรรยาแสนสวย สุนัขน่ารักๆ บ้านที่แสนอบอุ่น คนดีๆ ที่ผมทำงานด้วย สิ่งเหล่านี้ที่ผมสร้างมันขึ้นมาและแฟนเกมทุกคน ผมเลยถามตัวเองว่า ‘นี่นายไม่มีความสุขได้ยังไง?'”

ปัจจุบันเลวินย์ยังทำงานอยู่กับ Take-Two ภายใต้สตูดิโอใหม่หลังจากปิดสตูดิโอ Irrational Games ไปเมื่อปี 2014 ครับ และเท่าที่รู้ตอนนี้เกมใหม่ของเขาจะเป็นเกมโลกเปิดขนาดเล็ก มุมมองบุคคลที่ 1 สามารถเล่นซ้ำไปได้เรื่อยๆ ไม่มีจุดสิ้นสุด และเนื้อเรื่องจะแตกต่างออกไปในแต่ละครั้งที่เล่น ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายและแพลตฟอร์ม

Comments

GSW-News GG-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4gamerth | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด