News

ถ้าพูดถึงเกม Ubisoft คงหนีไม่พ้นแนวทางการเล่นอันโด่งดังอย่างการปีนเสาเปิดแผนที่ แต่สำหรับเกมใหม่อย่าง Watch Dogs 2 ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นอีกต่อไปแล้วครับ ตามการยืนยันของผู้กำกับด้านความคิดสร้างสรรค์ โจนาธาน มอริน

“มันไม่ใช่เกมที่คุณต้องเปิดแผนที่และทุกอย่างในนั้น ไม่มีหอคอย คุณเพียงแค่ออกไปสำรวจโลก” มอรินให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer

ระบบนี้ถูกนำเสนอครั้งแรกในเกม Assassin’s Creed ภาคแรกที่ผู้เล่นต้องปีนขึ้นไปบนตึกสูงๆ เพื่อเปิดแผนที่ ซึ่งจะเป็นการปลดล็อคภารกิจใหม่ๆ เพื่อดำเนินเนื้อเรื่องต่อไป ภายหลังก็ถูกนำไปใช้ในภาคต่อ รวมไปถึงเกมโลกเปิดอย่าง Far Cry, The Crew และ Watch Dogs ภาคแรก

สำหรับเกม Watch Dogs 2 ระบบที่ว่านี้จะถูกแทนที่ด้วยจำนวนผู้ติดตามเสมือนของตัวเอก มาร์คัส ฮอลโลเวย์ “เริ่มเกมผู้เล่นจะมีจำนวนผู้ติดตามจำนวนน้อย แต่อีกสักพัก คุณจะรู้ว่าคุณต้องการเพิ่มอีกถ้าคุณต้องการทำภารกิจใหญ่ๆ”

“ทุกครั้งที่มีคนติดตาม มันจะเป็นการปลดล็อคความรู้ใหม่ ภารกิจใหม่ ภารกิจ co-op ใหม่ และนี่จะทำให้คุณเข้าใกล้ตอนจบของเกม”

Watch Dogs 2 ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น มาร์คัส ฮอลโลเวย์ ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกาจากโอ๊คแลนด์ที่ได้รับความไม่เป็นธรรมจากตำรวจตั้งแต่เด็ก เลยเป็นปมฝังใจเข้าร่วมกับกลุ่มแฮ็คเกอร์ Decsec เพื่อทำสิ่งที่ถูกต้อง วางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้บน PS4, Xbox One และ PC

Comments

GSW-News GG-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4gamerth | แอดมินเพจ ฝนตกเป็นหนัง | มนุษย์ที่บ้าหนังและเกมเป็นที่สุด