News

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Fredrik Wester CEO ของ Paradox หรือทีมผู้สร้างเกม Magicka และ Susana Meza Graham ได้ถกเถียงถึงอนาคตของเกมที่ใช้งบประมาณมากในการพัฒนา และการตลาดดิจิตอล และเหตุผลว่าทำไมแค่เกมแพะกระโดดแหยงๆถึงเป็นที่นิยมกว่าซีรี่ย์ FPS ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

Wester ได้แสดงความคิดเห็นว่าการแข่งขันของเกมสมัยนี้มันรุนแรงมาก คุณเพียงต้องการตัวกระตุ้นที่จะสร้างจุดเด่นให้กับเกมของคุณ อย่างเช่นเกม Goat Simulator ที่ใครจะไปคิดว่าจะได้รับความนิยมจากเหล่าคนเล่นเกมเป็นจำนวนมาก

“มันเป็นการแข่งขันที่รุนแรงจริงๆ คุณจะต้องมีตัวกระตุ้น และตัวกระตุ้นนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงอยากได้เกมแบบ Goat Simulator เยอะขึ้นและเกมแบบ Call of Duty น้อยลง นั่นก็เพราะว่าเราต้องการตัวกระตุ้น มันง่ายต่อการเผยแพร่และการตลาด และง่ายที่จะแสดงให้เห็นว่าเรากำลังทำอะไรกันอยู่”

“ผู้คนเริ่มเบื่อระเบิดตูมตามกับเพลง dubstep กันแล้ว เราเห็นมันมาเป็นล้านๆครั้งได้ ไม่ต้องทำแบบนั้นอีกแล้ว พอสักทีเถอะ”

โดย Wester ยังพูดเกี่ยวกับเกมสมัยนี้ว่าบริษัทเกมมักจะมองหาสิ่งใหญ่ๆไว้ก่อน ตั้งแต่การโปรดักชั่นที่ใหญ่ การตลาดใหญ่ๆ และอีกต่างๆนาๆ ที่พอสุดท้ายแล้วผลที่ออกมามันก็ยังไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ ซึ่งมันอาจเป็นเพราะความใหญ่เหล่านั้นมันดูทะเยอทะยานมากเกินไป ยกตัวอย่างง่ายๆเลยก็คือเกม Assassin’s Creed Unity ที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูงจากแฟนเกมและสื่อต่าง แต่พอปล่อยออกมาแล้วกลับล้มไม่เป็นท่า

ทั้งนี้หัวหน้า Paradox ยังไม่มีแผนอะไรเกี่ยวกับเกมประเภทสัตว์ในเร็วๆนี้ แต่พวกเขากำลังคิดเกี่ยวกับการที่จะทำอย่างไรให้มีความสะดุดตาเพิ่มขึ้นในตลาดระดับเล็กและระดับกลาง มันไม่น่าแปลกใจเลยที่ว่าพวกเขากำลังมองหาสินค้าไวรัลที่เป็นที่ชื่นชอบอย่างรวดเร็วเหมือน Goat Simulator พวกเขาได้ทำสำเร็จที่สร้างเกมด้วยทีมเล็กๆได้

นี่ก็เป็นอีกความคิดเห็นหนึ่งของนักสร้างเกมปัจจุบันที่มองเห็นว่าเกมระดับท็อปนั้นอาจไม่ใช่คำตอบของคนเล่นเกมสมัยนี้ พวกเขาอาจแค่ต้องการเกมที่เล่นแล้วสนุกไปกับมันก็เท่านั้น ใครมีความคิดเห็นอย่างไรเชิญคอมเม้นไว้ได้เลยครับ

Untitled-1

GSW-News

GG-News

Comments

GSW-News GG-News
แหล่งที่มาpcgamer
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4gamerth หลงใหลในการดูหนังและเล่นเกม ที่สำคัญเป็นติ่งซูเปอร์ฮีโร่อย่างแรงกล้า