David Goldfarb อดีตนักพัฒนาเกม Battlefield 3 ออกมาให้ความเห็นว่าการพัฒนาเกมที่ใช้ต้นทุนสูงมันจำกัดความคิดสร้างสรรค์

“ผมคิดว่าสำหรับบริษัทใหญ่ๆที่มีต้นทุนมหาศาลและแฟรนไชน์ที่ประสบความสำเร็จอยู่ในมือ มันยังคุ้มค่าที่จะเสี่ยงลงทุนไปกับมันอยู่เสมอ แต่สำหรับบางคนที่ไม่มีต้นทุนแบบนั้น พวกเขาไม่ได้อยู่ในวังวนของความสำเร็จจริงๆด้วยซ้ำ เกมระดับ AAA ที่มีแค่ 1% ของเกมทั้งหมดในตอนนี้ มันจะมาพร้อมกับคำเตือนที่ว่าอย่าทำอะไรบ้าๆล่ะ” Goldfarb ให้สัมภาษณ์กับ Gameindustry.biz

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Goldfarb ให้ความเห็นเกี่ยวกับเกมระดับ AAA แบบนี้ หากย้อนไปเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้วหลังจากที่ลาออกจากทีมพัฒนาเกม Payday เขาบอกว่าเขา “เลิกทำเกมระดับ AAA” ด้วยเหตุผลเดียวกันนี้

นักพัฒนาที่โดดเด่นคนอื่นๆก็มีการถกเถียงเรื่องเกมระดับ AAA อยู่เหมือนกัน อย่างเช่นเมื่อปีที่แล้ว ผู้สร้างเกม Just Cause 3 กล่าวว่าการพัฒนาเกมระดับ AAA นั้นมันทั้งแย่และเปล่าประโยชน์ แม้กระทั่งเจ้าของแฟรนไชน์ Metal Gear Solid คุณ Hideo Kojima ก็เห็นด้วยกับ Goldfarb พร้อมกับแสดงความคิดเห็นว่า “มันเป็นเรื่องยากที่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างอิสระขณะทำงานที่มีเสกลขนาดใหญ่”

นี่ก็เป็นอีกความเห็นหนึ่งจากนักพัฒนาที่สร้างเกมดังๆมาหลายเกม ซึ่งปัจจุบัน Goldfarb ก็ได้เปิดสตูดิโอใหม่ที่ชื่อว่า The Outsiders พร้อมกับสร้างเกมใหม่ RPG ที่มีแผนลงให้กับเครื่อง PC และอาจจะลงแพลตฟอร์มอื่นในภายหลัง

Untitled-1

GSW-News

GG-News

Comments

GSW-News GG-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4gamerth หลงใหลในการดูหนังและเล่นเกม ที่สำคัญเป็นติ่งซูเปอร์ฮีโร่อย่างแรงกล้า