News

Strauss Zelnick ประธานบริษัท Take-Two Interactive ผู้จัดจำหน่ายเกมชื่อดังอย่าง Grand Theft Auto ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับระบบ microtransaction หรือจ่ายเงินจริงเพื่อซื้อของภายในเกมว่าผู้เล่นไม่ควรรู้สึกว่าพวกเขากำลังถูกปล้น

“คุณคงไม่อยากให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุณยัดเยียดบางอย่างให้พวกเขา คุณอยากให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุณได้มอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้ คุณอยากให้พวกเขามีความสุขกับสิ่งที่พวกเขาเสียเงินไป” Zelnick กล่าว

“แต่ผมคิดว่าบางบริษัทที่เป็นเป็นบริษัทเกมประเภท free-to-play มักมุ่งเน้นการสร้างรายได้และเนื้อหาที่มีเงื่อนไขอันน่ารำคาญ” Zelnick เสริม “เราไม่ได้อยากให้มันเป็นอย่างนั้นเลย รายได้คือผลผลิตจากความคิดสร้างสรรค์ หากผู้เล่นมีความสุขกับการเล่นเกม มันก็มีโอกาสมากขึ้นที่พวกเขาจะยอมเสียเงินให้กับเกมๆนั้นเอง”

นอกจากนี้ Zelnick ยังชี้ให้เห็นว่า Take-Two มุ้งเน้นไปทีการออกแบบเกมให้สนุก ประสบการณ์สมบูรณ์แบบที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่มเติม ซึ่งมันก็จริง เพราะเราแทบไม่เห็นเกมอย่าง Grand Theft Auto ออก DLC ที่เพิ่มภารกิจสองสามภารกิจหรือพวกของจุกจิกออกมาเลย และนี่ก็คงเป็นสาเหตุที่ตัวเกมประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ครับ

Comments

GSW-News GG-News
แหล่งที่มาgamespot
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4gamerth หลงใหลในการดูหนังและเล่นเกม ที่สำคัญเป็นติ่งซูเปอร์ฮีโร่อย่างแรงกล้า