news

น่าจะเป็นเรื่องยากแล้วที่เกมสำรวจอวกาศใหม่ๆ จะไม่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ No Man’s Sky ที่เป็นข่าวดราม่าโด่งดังไปก่อนหน้านี้ ยิ่งเกมที่ใช้ระบบการสร้างดาวแบบสุ่มเหมือนกันอย่าง Astroneer ของ System Era Softworks ครับ

อดัม โบรเมลล์ หนึ่งในนักพัฒนาเกม Astroneer ให้เปิดเผยกับ GamingBolt ว่าเขาไม่เข้าใจว่าทำไมคนถึงนำเกมสองเกมนี้มาเปรียบเทียบกัน

“ผมไม่รู้ว่าใครพูดว่านี่จะเป็น No Man’s Sky เกมต่อไป และบอกตรงๆ เลยว่าผมไม่เข้าใจว่าพวกเขาหมายถึงอะไรเมื่อพูดแบบนั้น นอกเหนือจากการอยู่ในอวกาศที่มีระบบสร้างดาวเคราะห์แบบสุ่ม เกมของเราก็แตกต่างกันมาก หวังว่าพวกเขาจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ตอนเกมวางจำหน่ายและความเข้าใจที่ผู้เล่นต้องมีกับเกม เราเรียนรู้อะไรมากมาจาก Hello Games และการวางจำหน่ายของ No Man’s Sky ที่เรานำเอามาใช้ทุกวัน”

โบรเมลล์เสริม “ผมคิดว่าสิ่งสำคัญสำหรับนักพัฒนาทุกๆ คนคือเข้าใจสิ่งที่พวกเขาจะบอกกับผู้เล่นของพวกเขาและเข้าใจสิ่งที่พวกเขากำลังได้ยิน”

Astroneer เกมกล่าวถึงยุคสมัยที่การเดินทางขึ้นไปบนอวกาศสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและไม่แพง ผู้เล่นรับบทเป็นนักบินอวกาศที่ต้องออกไปผจญภัยบนโลกใบใหม่เพื่อตามหาสมบัติ และการที่จะได้ของล้ำค่าเหล่านั้นมาผู้เล่นจำเป็นต้องสร้างฐาน ตามหาทรัพยากรมีค่า รวมถึงวัถตุแปลกประหลาดและลึกลับ

ในแต่ละโลกที่ถูกสร้างขึ้นมาแบบสุ่ม ผู้เล่นสามารถออกสำรวจด้วยเครื่องมือที่สามารถทำได้ทั้งขุดเพื่อสร้างหลุมอุโมงค์กว้างใหญ่ใต้พื้นดิน และปั้นเพื่อสร้างพื้นผิวขนาดใหญ่บนพื้นผิวดาวเคราะห์ เกมรองรับการเล่นแบบ co-op จำนวน 4 ผู้เล่น และจะวางจำหน่ายในรูปแบบของเกมระหว่างการพัฒนา ธันวาคมนี้บน Xbox One และ PC

Comments

GSW-News GG-News
แบ่งปัน
ผู้ก่อตั้ง 4gamerth หลงใหลในการดูหนังและเล่นเกม ที่สำคัญเป็นติ่งซูเปอร์ฮีโร่อย่างแรงกล้า